Temu đã được cấp phép và giao hàng tại Việt Nam chưa?

13:06' - 25/10/2024
BNEWS Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trang thương mại điện tử Temu chưa công bố vào Việt Nam nhưng người dùng Việt Nam vẫn có thể vào các cửa hàng trên điện thoại, tải app và mua hàng.

Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến được điều hành bởi công ty thương mại điện tử Trung Quốc PDD Holdings. Temu cung cấp hàng tiêu dùng với giá giảm mạnh, chủ yếu được vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc đến người tiêu dùng.

 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, trang thương mại điện tử Temu chưa công bố chính thức vào Việt Nam nhưng người dùng Việt Nam vẫn có thể vào các cửa hàng trên điện thoại, tải app và mua hàng.

Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, hiện tại chưa có đánh giá cụ thể về vấn đề này bởi Temu mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam. Thế nhưng, trước việc giá hàng hóa, sản phẩm quá rẻ có thể sẽ ảnh hưởng đến hàng hóa sản xuất trong nước, Cục sẽ theo dõi và tổng hợp thông tin.

Ngày 25/10, liên quan đến hoạt động của sàn thương mại điện tử Temu đang bán hàng xuyên biên giới gây nguy cơ cho sản xuất hàng hoá trong nước, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Temu đã có văn bản xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Một số đặc điểm của Temu

Giá thành rẻ: Temu tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm với giá cả phải chăng, phù hợp với người có thu nhập thấp như học sinh, sinh viên.

Mô hình mua hàng theo nhóm: Cho phép người dùng tạo nhóm để nhận được các ưu đãi tốt nhất từ nhà cung cấp.

Chính sách vận chuyển linh hoạt: Nếu người bán không giao hàng sau 48 giờ kể từ khi nhận đơn, người tiêu dùng sẽ nhận được khoản tiền bồi thường.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm: Temu cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và cho phép khách hàng yêu cầu hoàn tiền hoặc trả hàng miễn phí nếu không hài lòng.

Hiện tại, Temu chưa cung cấp dịch vụ giao hàng đến Việt Nam.

Temu là một nền tảng thương mại điện tử đã hoạt động tại hơn 80 quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục