Tết Nguyên đán: Điện Biên tăng chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại cao

12:46' - 23/01/2019
BNEWS Trong dịp Tết Nguyên Đán và mùa lễ hội xuân 2019, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai kế hoạch vận chuyển khách của các đơn vị vận tải trong dịp tết.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân, bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên Đán và mùa lễ hội xuân 2019, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai kế hoạch vận chuyển khách của các đơn vị vận tải trong dịp tết.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đã lập kế hoạch triển khai, chỉ đạo các đơn vị vận tải đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 21/1/2019 (tức ngày 16 tháng chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 20/02/2019 (tức ngày 16 tháng giêng năm Kỷ Hợi).

Ban quản lý bến xe xây dựng kế hoạch tăng cường 252 chuyến; trong đó 120 chuyến trước tết và 132 chuyến sau tết. Đặc biệt tập trung tăng cường ở những tuyến có nhu cầu đi lại cao như Điện Biên đi Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Phú Thọ.

Trường hợp lưu lượng khách tăng đột biến cần phải giải tỏa khách đột xuất thì Ban quản lý bến xe tỉnh Điện Biên sẽ chủ động phối hợp cùng với các đơn vị vận tải huy động phương tiện kịp thời.

Việc tăng cường các tuyến xe liên tỉnh, nếu không bố trí đủ phương tiện giường nằm thì phải chủ động bố trí các phương tiện của các đơn vị trong, ngoài tỉnh hoặc phương tiện xe ghế ngồi để tránh tình trạng khách bị nhỡ xe.

Ông Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết, để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải đã thành lập Ban chỉ đạo để trực tiếp điều hành, quản lý triển khai kế hoạch.

Sở cũng chỉ đạo tăng cường các hình thức thông tin, tuyên truyền về tất cả các chuyến xe tại bến như giá vé, lịch trình, hành trình; quyền và trách nhiệm của phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách… để hành khách biết, giám sát và thực hiện, tránh tình trạng tăng giá, ép khách của nhà xe.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên liên tục kiểm tra điều kiện an toàn của người lái, phương tiện trước khi xuất bến, có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở quá số người quy định.

Đề nghị các đơn vị vận tải liên hệ với các cơ quan đơn vị, trường học để bán vé hẹn trước và điều động phương tiện đến đón tại đơn vị để tránh tập trung đông khách tại bến xe vào những ngày cao điểm.

Sắp xếp kết nối hợp lý giữa tuyến nội tỉnh và tuyến liên tỉnh để phục vụ số khách có nhu cầu đi thẳng từ các bên xe nội tỉnh đi các tỉnh khác thuận tiện, nhanh chóng…

Ngoài ra, các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện tốt việc bảo dưỡng, dọn vệ sinh mặt đường, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý hằn lún vệt bánh xe… thực hiện tuần đường theo đúng quy định để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm kế cấu hạ tầng giao thông.

Lập kế hoạch kiểm tra, kiểm soát và chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật như: chạy quá tốc độ cho phép, tự ý tăng giá vé, đón trả khách không đúng nơi quy định, chèn ép sang nhượng khách trái phép, chạy không đúng lịch trình, không đúng tuyến đã đăng ký…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục