Thai Airways mở lại đường bay với Việt Nam

18:01' - 25/10/2023
BNEWS Việc Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch,củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Chiều 25/10, tại Hà Nội, Hãng hàng quốc Quốc gia Thái Lan (Thai Airways) phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) tổ chức khai trương đường bay trở lại thị trường Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 29/10 sẽ chính thức nối lại các hoạt động của Thai Airways giữa Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan, ngài Parnpree Bahiddha-Nukara ghi nhận việc quay trở lại của Thai Airways với chuyến bay kết nối Bangkok với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung của hai nước.

Năm 2022, Thái Lan đã đón hơn 500.000 du khách Việt Nam tới tham quan du lịch và ngược lại hơn 200.000 du khách Thái Lan cũng đến Việt Nam. Năm nay, con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm trước.

Với việc khôi phục các chuyến bay đến và đi từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều nằm trong số các chuyến bay quốc tế đầu tiên được Thai Airways lựa chọn nối lại nhằm thúc đẩy sự phát triển và phục hồi hoạt động kinh doanh của Thai Airways, khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng.

Phó Thủ tướng Chỉnh phủ Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-nukara phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN
Đồng thời, với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, việc khởi động lại các chuyến bay của Thai Airways là một bước tiến lớn, biểu tượng cho mối quan hệ bền chặt giữa Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt diễn ra vào thời điểm Thái Lan và Việt Nam kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược.
 

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam, việc Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch, góp phần củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Đặc biệt, ngành du lịch hai nước đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và phối hợp trong các hoạt động marketing để thu hút du khách từ các nước.

Thái Lan luôn là một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế với nhiều chính sách hỗ trợ phát triển linh hoạt. Ngành du lịch Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ Thái Lan trong công tác phát triển sản phẩm, quảng bá điểm đến và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động du lịch, nhất là giai đoạn hậu COVID-19... 

Theo ông Khánh, 10 tháng năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế; trong đó đón khoảng 500.000 lượt khách Thái Lan và khoảng 900.000 lượt khách Việt Nam đã đến Thái Lan.

Với sự kiện Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam, ông hy vọng du lịch Việt Nam và Hãng hàng không Thai Airways sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối hai quốc gia một điểm đến trên cơ sở những thế mạnh của du lịch hai nước.

Đồng thời, cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực trên các đường bay của Thai Airways.

Đại diện Thai Airways, ông Korakot Chatasingha, Giám đốc thương mại cho biết, kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan, Thai Airways đã tái cấu trúc hoạt động kinh doanh hàng không, nâng cao hiệu quả quản lý kế hoạch đội bay, phát triển mạng lưới tuyến đường liền kề, hỗ trợ và thu hút thêm du khách, doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Với dịch vụ có tên gọi là Royal Orchid, mỗi ngày Thai Airways sẽ khai thác 2 chuyến bay giữa Bangkok - Hà Nội và 2 chuyến bay giữa Bangkok - Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục