Thái Lan: 4 công chức ngành thuế bị sa thải vì giàu bất thường

17:34' - 06/12/2023
BNEWS Bốn nhân viên trong ngành thuế của Thái Lan đã bị sa thải sau khi cơ quan chức năng phát hiện sự "giàu bất thường" khi sở hữu hơn 2 tỷ baht (xấp xỉ 57 triệu USD) trong tài khoản ngân hàng.

Khối tài sản trên được phát hiện trong nhiều tài khoản khác nhau của 4 công chức làm việc tại Sở Thuế vụ tỉnh Samut Prakhan, gần thủ đô Bangkok.

Cụ thể, nam công chức Danai Damrongchaiyothin có 31 triệu USD trong 7 tài khoản ngân hàng, trong khi một trong 3 nữ công chức sở hữu 5 tài khoản với tổng số tiền 14 triệu USD. Trong khi đó, mức lương khởi điểm cho một công chức trong ngành thuế là chưa đến 450 USD/tháng.

 

Trao đổi với báo giới, ông Sornchai Chuwichian, người phát ngôn Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan (NACC), cho biết khi những người trên kê khai tài sản, trong đó có tiền gửi ngân hàng, giới chức phát hiện họ sở hữu khối tài sản cao bất thường so với thu nhập. Những người này cũng không giải thích được nguồn gốc của số tiền.

NACC cho biết cả 4 người trên đều đã bị cách chức, song cơ quan này không nêu rõ họ có bị truy tố hay không. NACC cũng đã báo cáo vụ việc lên văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan và đề nghị Tòa án hình sự chống tham nhũng vào cuộc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục