Thái Lan cân nhắc mở rộng chính sách miễn thị thực với du khách châu Âu

08:17' - 20/11/2023
BNEWS Thái Lan có thể miễn thị thực với du khách từ châu Âu và đang dự định tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và thể thao nhằm kéo dài thời gian lưu trú và nâng cao mức chi tiêu của khách quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chính phủ Thái Lan cho biết có thể miễn yêu cầu thị thực đối với du khách từ nhiều nước châu Âu hơn và đang dự định tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và thể thao nhằm kéo dài thời gian lưu trú và nâng cao mức chi tiêu của khách quốc tế.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây,  ông Prommin Lertsuridej, trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Srettha Thavisin, cho biết chính phủ đang thảo luận về kế hoạch cho phép khách du lịch của một số quốc tịch châu Âu ở lại lâu tới 90 ngày. Bên cạnh đó, cũng sẽ có khoảng 3.000 sự kiện như hòa nhạc, chạy marathon và các lễ hội văn hóa khác được tổ chức trong năm tới để thu hút khách du lịch.

 

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 8, Thủ tướng Srettha đã xác định du lịch là chìa khóa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thái Lan. Chính quyền của ông đã tạm thời miễn các yêu cầu về thị thực đối với du khách đến từ Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời yêu cầu các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều tuyến bay và hợp lý hóa hoạt động của sân bay để giảm thời gian chờ đợi cho du khách. Chính phủ Thái Lan cũng có kế hoạch cho phép các địa điểm giải trí về đêm ở một số khu vực ở Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Chonburi hoạt động đến 4 giờ sáng bắt đầu từ tháng 12 tới.

Theo giới chức du lịch Thái Lan, mặc dù nước này đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế đối với du khách trong thời kỳ đại dịch COVID-19, chi tiêu trung bình của mỗi du khách hiện vẫn thấp hơn so với mức trước dịch và không đạt được như dự kiến.

Năm 2019, Thái Lan từng đón lượng khách nước ngoài kỷ lục – gần 40 triệu lượt người – tạo ra doanh thu 1,91 nghìn tỷ baht (khoảng 53,7 tỷ USD). Theo số liệu chính thức, mỗi du khách đến Thái Lan trong năm 2019 đã chi trung bình 47.895 baht (khoảng 1350 USD) cho mỗi chuyến đi, kéo dài trung bình 9 ngày.

Trong khi đó, tính từ đầu năm đến ngày 12/11 vừa qua, Thái Lan đón 23,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và thu về 981,7 tỷ baht (khoảng 27,75 tỷ USD) doanh thu, thấp hơn khoảng 12% so với mức chi tiêu trung bình năm 2019.

Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đặt mục tiêu nâng doanh thu từ khách du lịch nước ngoài trở lại mức trước dịch vào năm 2024 với ít nhất 2 nghìn tỷ baht (57 tỷ USD).

Tuần trước, Thủ tướng Srettha đã công bố tổ chức “Lễ hội mùa Đông” bao gồm các sự kiện là lễ hội hoa đăng Loi Krathong, cuộc thi chạy Bangkok Marathon và chào đón Năm mới. Loạt sự kiện này được thiết kế để giới thiệu văn hóa độc đáo của Thái Lan và thu hút khách du lịch trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục