Thái Lan tăng xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ

14:37' - 15/06/2022
BNEWS Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Thái Lan và là đối tác thương mại lớn nhất của nước này ở Nam Á.

Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện xúc tiến xuất khẩu tại các thành phố của Ấn Độ trong năm nay nhằm đưa kim ngạch xuất khẩu sang quốc gia Nam Á này tăng 8% trong năm 2022, lên 9,21 tỷ USD.

 

Bộ Thương mại Thái Lan cũng đang đẩy nhanh nỗ lực ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm hình thành những quan hệ đối tác thương mại sâu sắc hơn thông qua các hiệp định thương mại tự do nhỏ (mini-FTA) với các bang Karnataka và Maharashtra của Ấn Độ.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Phusit Ratanakul Sereroengrit cho biết Bộ Thương mại cũng muốn ký các MoU tương tự với các bang Kerala, Assam và Gujarat. Tháng Tư vừa qua, Bộ Thương mại Thái Lan đã ký MoU về mini-FTA với bang Telangana ở miền Nam Ấn Độ.

Theo ông Phusit, những hoạt động xúc tiến xuất khẩu bao gồm các chương trình hợp tác với Lulu Mall để bán các sản phẩm Thái Lan từ ngày 29/7 đến ngày 12/8; Hội chợ Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan và Tuần lễ Thái Lan tại New Delhi trong các ngày 10-31/7; và Triển lãm Thương mại Thái Lan 2022 tại Telangana vào các ngày 5-7/8.

Các sự kiện kết nối kinh doanh cho các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, rau và trái cây, sắn và các sản phẩm từ sắn, gỗ cao su và các sản phẩm từ gỗ cao su, vật liệu xây dựng, pin, thiết bị và dụng cụ y tế, đồ nội thất, đá quý và đồ trang sức, và các doanh nghiệp dịch vụ sẽ được tổ chức liên tục cho đến cuối tháng Chín, tức là tháng cuối cùng trong tài khóa 2022 của Thái Lan.

Ngoài ra, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế đã yêu cầu các đại diện thương mại của Thái Lan tại Ấn Độ nghiên cứu các cơ hội cho các doanh nhân Thái Lan đầu tư hoặc liên doanh trong các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng ở Ấn Độ, đặc biệt trong các lĩnh vực khách sạn và du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng và hậu cần, ô tô và linh kiện điện tử, nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Họ cũng được giao nghiên cứu cơ hội xuất khẩu các sản phẩm của Thái Lan để phục vụ các thị trường bán lẻ và nhượng quyền tại Ấn Độ, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử trước sự gia tăng nhanh chóng của cơ sở người tiêu dùng trung và thượng lưu.

Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Thái Lan và là đối tác thương mại lớn nhất của nước này ở Nam Á. Thương mại hai chiều giữa Thái Lan và Ấn Độ đạt 14,9 tỷ USD vào năm 2021, tăng 52,5% so với năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục