Thái Lan tham gia xây dựng tuyến cáp viễn thông quốc tế ngầm dưới biển

17:28' - 17/06/2020
BNEWS CAT Telecom của Thái Lan đang hợp tác với các thành viên của Tổ hợp Asia Direct Cable (ADC) xây dựng một tuyến cáp quốc tế ngầm dưới biển dài 9.400 km.

Công ty hạ tầng viễn thông quốc tế CAT Telecom của Thái Lan đang hợp tác với các thành viên của Tổ hợp Asia Direct Cable (ADC) xây dựng một tuyến cáp quốc tế ngầm dưới biển để phục vụ cho các nhà cung cấp nội dung tại Khu công nghệ số Thái Lan (Digital Park Thailand), đồng thời cung cấp các công nghệ tiên tiến và dịch vụ 5G ở Đông Nam Á.

Truyền thông sở tại dẫn lời Chủ tịch CAT, Sanpachai Huvanandana, cho biết tuyến cáp ngầm ADC, nối Trung Quốc (Đặc khu Hành chính Hong Kong và tỉnh Quảng Đông), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, có chiều dài 9.400 km và sẽ do NEC Corporation xây dựng. Dự kiến, tuyến cáp ngầm này sẽ được hoàn tất vào năm 2020.

Hệ thống cáp nói trên sẽ là dự án chính nhằm củng cố các hệ thống viễn thông quốc tế của CAT để hỗ trợ cho việc sử dụng Internet đang ngày càng tăng ở Thái Lan.

Ông Sanpachai cũng nói rằng hệ thống cáp này sẽ làm tăng năng lực của các hệ thống viễn thông lên mức đủ, ổn định và đa dạng để phục vụ những xu thế ngày càng tăng của viễn thông toàn cầu và kết nối ở ASEAN.

Theo ông Sanpachai, hệ thống cáp ADC sẽ đóng góp cho hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp nội dung trong Khu công nghệ số Thái Lan và thúc đẩy các công nghệ tiên tiến như 5G, trí tuệ nhân tạo, các dịch vụ đám mây, Internet Vạn vật, thành phố thông minh và dữ liệu lớn.

Sự ổn định của hệ thống cáp quang ngầm tiên tiến của ADC sẽ khiến cho kết nối giữa các nước nhanh và hiệu quả hơn, điều sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ở châu Á và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục