Thái Lan thông qua biện pháp thuế nhằm thúc đẩy du lịch mùa thấp điểm

21:58' - 04/06/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 4/6, Nội các Thái Lan đã phê duyệt các biện pháp thuế nhằm thúc đẩy du lịch nội địa trong mùa thấp điểm.

Thứ trưởng Tài chính Paopoom Rojanasakul cho biết các biện pháp này được áp dụng trong thời gian từ tháng 5 -11, bao gồm khấu trừ thuế đối với các công ty tổ chức hội nghị và hội thảo. 

 

Các biện pháp bổ sung được thiết kế để tăng lượng du lịch nội địa đến các thành phố hạng hai, bao gồm cho phép khấu trừ thuế thu nhập đối với chi phí lưu trú tại nhà và các chi phí lưu trú ngoài khách sạn.

Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết các biện pháp này sẽ khiến chính phủ thất thu khoảng 1,5 tỷ baht (41 triệu USD) nhưng các lợi ích mang lại sau đó sẽ lớn hơn.

Trong bài phát biểu tuần trước, Bộ trưởng Du lịch và thể thao Sermsak Pongpanich thừa nhận “xứ sở Chùa Vàng” vẫn còn điểm yếu về cơ sở hạ tầng và dịch vụ do các điểm đến chưa phát triển theo kịp nhu cầu, mặc dù chính phủ đã cam kết cải thiện thứ hạng của quốc gia về chỉ số phát triển du lịch trong nhiệm kỳ 4 năm.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay, thu về 2,3 nghìn tỷ baht (hơn 65 tỷ USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục