Thái Lan xúc tiến mua 2 loại thuốc điều trị

12:01' - 09/11/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Y tế Thái Lan đang xúc tiến mua 2 loại thuốc uống kháng virus để điều trị COVID-19, cùng các phương pháp điều trị và vaccine khác.

Dự kiến, Bộ Y tế sẽ trình Nội các kế hoạch mua sắm thuốc Molnupiravir, do các công ty dược phẩm của Mỹ là Merck và Ridgeback Biotherapeutics sản xuất, để phê duyệt trong ngày 9/11.

Theo ông Atthasit Srisubat, cố vấn Bộ Y tế, nếu được thông qua, loại thuốc này sẽ được giao vào cuối tháng 12 hoặc tháng 1/2022. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng sẽ theo đuổi các cuộc đàm phán thêm với Pfizer về việc mua loại thuốc điều trị COVID-19 là Paxlovid.

Động thái trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Prayut Chan-o-cha hối thúc Bộ Y tế đẩy nhanh việc đặt hàng trước 2 loại thuốc điều trị COVID-19 để sử dụng vào cuối tuần qua.

Truyền thông sở tại dẫn lời ông Atthasit cho biết cả 2 loại thuốc đều có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ nhập viện và ngăn ngừa tử vong.

Molnupiravir cũng có thể được sử dụng để điều trị cúm, trong khi Paxlovid được phát triển để điều trị riêng cho COVID-19.

Ông Atthasit cho biết hiện chưa rõ giá thuốc Molnupiravir, nhưng giá của loại thuốc này có thể khác nhau ở các nước phát triển và đang phát triển.

Pfizer đang chuẩn bị đệ trình Paxlovid lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ để phê duyệt, trong khi Molnupiravir đang chờ FDA Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Về tình hình COVID-19 tại Thái Lan, trong 24 giờ qua số ca mắc mới ở quốc gia Đông Nam Á này đã giảm xuống dưới ngưỡng 7.000.

Cụ thể, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận thêm 6.904 ca nhiễm cùng 61 trường hợp tử vong, đưa tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch lên 1.982.495 ca, trong đó có 19.764 người không qua khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục