Thẩm phán Malaysia thông báo tội danh mới đối với nghi can Đoàn Thị Hương

10:00' - 01/04/2019
BNEWS Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã thông báo tội danh mới đối với Đoàn Thị Hương.
Đoàn Thị Hương được dẫn giải tới tòa thượng thẩm Shah Alam. Ảnh: Hà Ngọc-Pv TTXVN tại Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, sáng 1/4, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã thông báo tội danh mới đối với Đoàn Thị Hương, đó tội danh cố ý gây thương tích bằng "các nguồn nguy hiểm", thay vì tội danh giết người.
Theo Thẩm phán Ariffin, Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, đã phạm tội theo điều 324 Bộ luật Hình sự Malaysia. Luật mô tả "các nguồn nguy hiểm" là các vật dụng, hóa chất có khả năng gây chết người.

Dự kiến, trong sáng 1/4, Tòa Thượng thẩm Shah Alam sẽ đưa ra quyết định có thả nghi can Đoàn Thị Hương hay không. Trước đó, luật sư của Đoàn Thị Hương đã có đơn đề nghị Bộ Tư pháp và Tổng Chương lý Malaysia thả Đoàn Thị Hương sau khi nghi can người Indonesia Siti Aisyah  được thả vào ngày 11/3 vừa qua.
Trao đổi với báo giới, luật sư Salim Bashir  biện hộ cho bị cáo Đoàn Thị Hương, bày tỏ hy vọng thân chủ của ông có thể được trả tự do trong ngày hôm nay - 1/4.

Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của bị cáo, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia.
Phiên tòa tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo giới. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các tù nhân. Đối với những vụ án điển hình, như vụ Đoàn Thị Hương, Đại sứ quán luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và hỗ trợ các luật sư bào chữa cho bị cáo ở mức cao nhất có thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục