Thành lập Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19

20:42' - 02/06/2021
BNEWS Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-BTC về việc thành lập Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Theo Bộ Tài chính, đến chiều 2/6, Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã nhận được gần 44 tỷ đồng đóng góp từ các tổ chức, cá nhân chuyển vào tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Đồng thời, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-BTC về việc thành lập Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 để triển khai Quyết định số 779/QĐ-TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước làm Giám đốc Ban quản lý. Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, tự chấm dứt hoạt động và giải thể sau khi cơ quan có thẩm quyền công bố hoàn thành việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho người dân.

Ngày 26/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tìm kiếm, huy động, quản lý các nguồn lực xã hội cùng với nguồn lực chính từ ngân sách nhà nước để nhanh chóng có được vắc xin phòng COVID-19 phục vụ người dân

Quỹ được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vaccine,  nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước để tiêm chủng cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục