Thành phố Cẩm Phả gấp rút lập 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19

13:58' - 25/06/2021
BNEWS Từ 12 giờ ngày 25/6, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã lập 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào thành phố. 

Bí thư Thành ủy Cẩm Phả Nguyễn Anh Tú cho biết: Về cơ bản, thành phố áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và một số điểm có các ca F0 trên địa bàn sẽ áp dụng một phần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm sớm truy vết các trường hợp F1, F2. 

Thành phố Cẩm Phả huy động hơn 230 người từ các lực lượng công an, quân sự, y tế và của các xã, phường làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.
Tám chốt kiểm soát dịch COVID-19 gồm: Km15 - phường Quang Hanh, khu vực Cầu Diễn Vọng – phường Quang Hanh, khu vực Vũng Đục – phường Cẩm Đông, chốt đầu cầu Vân Đồn 1 – phường Cửa Ông, chốt đầu cầu Hòa Bình, thôn Tha Cát – xã Dương Huy, chốt đầu đường Đồng Mỏ - phường Mông Dương, chốt đường dẫn ra vào cao tốc Hạ Long - Vân Đồn ở xã Cẩm Hải và chốt tại khu vực cầu Ba Chẽ ở xã Cộng Hòa.
Các chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện trừ những phương tiện đặc biệt như: Xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe của cơ quan ngoại giao, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh phải xuất trình giấy xuất viện, xe đến đón người đi cách ly, hoặc hoàn thành cách ly.
Xe tải được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ số lượng người trên phương tiện theo quy định.
Các chốt kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải được phép vào thành phố, yêu cầu những người có mặt trên phương tiện khai báo lịch sử đi lại, khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai báo rõ mục đích và địa điểm đến Cẩm Phả.
Thành phố Cẩm Phả khuyến cáo người dân địa phương không ra khỏi địa bàn, thực hiện cách ly tại gia đình để phòng, chống dịch.
Trước đó, từ 6 giờ ngày 25/6, thành phố Cẩm Phả đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng, hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (quán bar, vũ trường, karaoke, massage, dịch vụ internet, trò chơi điện tử…), hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí trên toàn địa bàn thành phố. Thành phố yêu cầu bắt buộc mọi người dân phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà; tạm dừng các cuộc họp tập trung đông người để tập trung phòng, chống dịch.
Tính đến sáng 25/6, thành phố Cẩm Phả ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục