Thành phố Hồ Chí Minh công khai thông tin quy hoạch để giảm nhũng nhiễu, tiêu cực

13:10' - 30/11/2017
BNEWS Với việc công bố và triển khai ứng dụng, người dân sẽ dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch tại Tp. Hồ Chí Minh thông qua mạng internet trên nền tảng web hoặc thiết bị thông minh.
Thành phố Hồ Chí Minh công khai thông tin quy hoạch để giảm nhũng nhiễu, tiêu cực. Ảnh minh họa: TTXVN

Công khai minh bạch thông tin quy hoạch sẽ giúp hạn chế, giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu, thậm chí tiêu cực trong bộ máy là nhận định của Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến tại buổi công bố và chính thức vận hành ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh”, do UBND Thành phố tổ chức ngày 30/11.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, qua thời gian thử nghiệm, ứng dụng này đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin quy hoạch cũng như thay đổi cơ bản phương thức tiếp cận thông tin quy hoạch của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đối với người dân, thông tin quy hoạch là một nhu cầu thiết yếu khi thực hiện các thủ tục xây dựng, cầm cố, mua bán nhà đất; đối với tổ chức, doanh nghiệp, đây là một thông tin quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và quyết định đầu tư.
Với việc công bố và triển khai ứng dụng, người dân sẽ dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch tại Tp. Hồ Chí Minh thông qua mạng internet trên nền tảng web hoặc thiết bị thông minh.

Theo đó, người dân có thể truy cập trực tiếp vào trang web http://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn, mở chức năng bản đồ trực tuyến, chọn vị trí khu đất muốn xem thông tin quy hoạch (có thể xác định bằng định vị GPS).
Ngoài ra, người dân sử dụng thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng (hệ điều hành android và iOS) có thể tải ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh” về máy và mở ứng dụng xem thông tin quy hoạch. Để xác định vị trí khu đất, người dùng có thể dùng chức năng tìm kiếm theo tọa độ của khu đất để xem thông tin quy hoạch và có thể tải xuống định dạng PDF.
Thời gian quan, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh đã hoàn thành phiên bản thử nghiệm cho ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh”, nhằm tạo sự tiện lợi cho người dân và nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin quy hoạch của cơ quan hành chính nhà nước.
Ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, việc đưa vào vận hành chính thức ứng dụng này là tiền đề quan trọng để Sở Quy hoạch và Kiến trúc triển khai dự án “Ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý” (GIS) trong công tác công bố, công khai quy hoạch trong năm 2018; đồng thời là nền tảng cơ sở để phát triển những ứng dụng khác liên quan đến công tác quản lý về quy hoạch và xây dựng trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục