Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng tất cả các hoạt động trong công viên, mảng xanh

19:25' - 07/08/2020
BNEWS Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ tại các khu vực tập trung đông người trong các công viên trên địa bàn

 

Ngày 7/8, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo khẩn gửi UBND các quận huyện, Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật và các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố, yêu cầu tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người trong các công viên, mảng xanh trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ tại các khu vực tập trung đông người trong các công viên, mảng xanh trên địa bàn, bao gồm các khu trò chơi thiếu nhi, sân thi đấu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng. Cơ quan quản lý công viên khẩn trương lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông quá 30 người.
Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các đơn vị duy tu phải cắt cử nhân sự trực chốt thường xuyên tại các cổng ra vào của công viên để giải thích, hướng dẫn người dân hiểu và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ cự ly phù hợp, không tụ tập đông người. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động tại công trình xây dựng và tại các công viên, mảng xanh; tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 và báo cáo về sở.
Bên cạnh công viên và những khu vực mảng xanh, Sở Xây dựng còn yêu cầu các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại khu vực thi công dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, đo thân nhiệt cho công nhân đầu và cuối mỗi ca làm việc; rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo cho chính quyền địa phương tổ chức cách ly theo quy định. Trường hợp công trình xây dựng không thực hiện nghiêm các yêu cầu trên sẽ bị cưỡng chế dừng thi công để bảo đảm công tác phòng dịch.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi thông báo được ban hành, hàng loạt các công viên lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố như Công viên 30 Tháng 4, Công viên Văn hoá Đầm Sen, Công viên Tao Đàn, Công viên 23 Tháng 9, Công viên Lê Văn Tám... đã nhanh chóng tiến hành lập rào chắn ở các điểm sinh hoạt tập thể như khu tập thể dục, khu sinh hoạt câu lạc bộ, khu thể thao... trong khuôn viên công viên, đồng thời nhắc nhở người dân không tập trung tại những khu vực này.
Tuy nhiên, do quy định chỉ yêu cầu tạm đóng các khu sinh hoạt cộng đồng và tạm dừng những hoạt động tập trung trên 30 người nên nhiều người dân vẫn chia thành từng nhóm nhỏ từ 3-5 người để cùng chạy bộ, tập thể thao tại các khu vực rìa công viên hoặc những khu không có rào chắn. Rất nhiều người khi tham gia các hoạt động thể thao này đã không tuân thủ quy định đeo khẩu trang hoặc giữ khoảng cách an toàn ở nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến nỗ lực giãn cách xã hội của chính quyền thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục