Tháo gỡ vướng mắc thu phí dịch vụ tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình

18:18' - 13/05/2019
BNEWS Ngày 13/5, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp để tháo gỡ khúc mắc của người dân quanh khu vực trạm thu phí Hòa Lạc – Hòa Bình.

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện các Bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Công an và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình, từ khi trạm thu phí sử dụng đường bộ tại km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình đi vào hoạt động, tình hình an ninh trật tự tại khu vực này rất phức tạp, gây ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, từ ngày 7 - 9/5/2019, nhiều xe ô tô và khoảng 100 người dân chặn 4 làn xe ô tô 2 chiều gây ách tắc giao thông trên tuyến từ Hà Nội về Trạm khoảng 500 m, tuyến từ Hòa Bình đến Trạm khoảng 200 m.

Do đó, cơ quan chức năng phải xả trạm để đảm bảo lưu thông trên tuyến.

Nguyên nhân là do người dân địa phương chưa đồng tình với phương án miễn, giảm phí đối với các phương tiện là xe ô tô của những trường hợp được ưu tiên khi đi qua trạm. Người dân đề nghị nhà đầu tư hoàn trả lại tuyến đường cũ (tỉnh lộ 446).

Sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương và cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

UBND tỉnh Hòa Bình đề xuất không thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với toàn bộ phương tiện của chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú trong khu vực 5 km xung quanh Trạm Km17+100 địa phận huyện Kỳ Sơn và km 42+730 thuộc địa phận huyện Lương Sơn.

Người dân phản đối việc thu phí chưa hợp lý tại trạm thu phí. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang đề nghị, đối với trạm Quốc lộ 6, giảm 30% mức phí đối với chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú ở trong phạm vi 5 km và tổ chức tuyên truyền trong 3 tháng; đối với tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình giảm 50% mức phí đối với chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú ở trong phạm vi 5 km với số lượng hiện nay khoảng 278 xe và cần xác định chủ sở hữu hợp pháp ở khu vực miễn giảm.

Tỉnh cũng giao UBND huyện Lương Sơn và Kỳ Sơn chỉ đạo rà soát các loại xe được ưu tiên, người ký xác nhận chịu trách nhiệm về độ chính xác và báo cáo UBND tỉnh trong vòng 1 tháng. Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tuyên truyền, tổ chức thực hiện hoạt động liên quan đến thu phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục