Thế giới có khoảng nửa tỷ thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10

16:02' - 11/05/2017
BNEWS Tính tới hiện tại, có 500 triệu thiết bị chạy Windows 10 của Microsoft sau gần hai năm hệ điều hành này được ra mắt, theo Tổng Giám đốc (CEO) tập đoàn Satya Nadella ngày 10/5.
Thế giới có khoảng nửa tỷ thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10. Ảnh minh họa:AFP/TTXVN

Phát biểu trong hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên ứng dụng của Microsoft ngày 10/5, CEO Nadella cho biết, hiện số thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 cán mốc 500 triệu chiếc, tăng so với mức 400 triệu chiếc ghi nhận tám tháng trước.

Microsoft đặt mục tiêu đạt 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018. Tuy nhiên, tập đoàn có trụ sở tại Redmond, Washington này cho biết số liệu mới công bố cho thấy mục tiêu trên khó khả thi.

Microsoft nhận thức được rằng số lượng người kết nối với các dịch vụ kỹ thuật số, "check" thư điện tử và thực hiện các thao tác máy tính khác trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google, thay vì Windows của Microsoft, đang ngày càng tăng, lý giải cho việc thị phần của Microsoft rơi vào tay các đối thủ khác.

Tình hình kinh doanh máy tính bảng Surface của Microsoft tuy có khá hơn, nhưng Microsoft vẫn cho rằng đây là nguyên nhân khiến doanh thu của tập đoàn giảm trong những năm gần đây.

Microsoft đang kỳ vọng giành lại khách hàng từ tay các "đối thủ" nhờ vào tính năng trợ lý ảo Cortana – tương tự Siri của Apple, Assistant của Google và Alexa của Amazon vừa ra mắt đầu tuần này. Microsoft cũng cho biết Intel và HP có kế hoạch cài Cortana trên các thiết bị sắp tới của cả hai hãng này.

Thống kê mới nhất cho thấy tổng giá trị vốn hóa của Microsoft là 533,7 tỷ USD, so với Apple (801,37 tỷ USD), Google (652 tỷ USD), Berkshire Hathaway (407 tỷ USD), Amazon (451 tỷ USD)...

>>> Windows Vista, hệ điều hành tệ nhất của Microsoft bị chính chủ khai tử

>>> Bản cập nhật Windows 10 Creators Update có gì mới?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục