Thêm một nhân sự cấp cao rời OpenAI

15:47' - 26/09/2024
BNEWS Ngày 25/9, Giám đốc công nghệ của OpenAI, bà Mira Murati tuyên bố rời công ty, nối dài danh sách các nhân sự cấp cao của hãng quyết định nghỉ việc.

Trên mạng xã hội X, bà Murati mô tả hơn 6 năm làm việc tại công ty là khoảng thời gian tuyệt vời và cho biết quyết định ra đi là rất khó khăn. Đây là một trong những thành viên cốt cán mới nhất của OpenAI rời bỏ vị trí.

 

Trước đó, tạp chí công nghệ The Information đưa tin nhà đồng sáng lập OpenAI, ông John Schulman đã "đầu quân" cho Anthropic - đối thủ của OpenAI trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI); trong khi một nhà đồng sáng lập khác là Greg Brockman vẫn đang trong thời gian nghỉ phép dài hạn. Ngoài ra, một trưởng nhóm sản phẩm được OpenAI lôi kéo từ Meta cũng đã rời công ty. Vào tháng 5, nhà đồng sáng lập OpenAI, Ilya Sutskever cũng đã nghỉ việc.

Bất chấp những xáo trộn trong ban lãnh đạo, OpenAI vẫn cho ra mắt những sản phẩm mới đầy tham vọng. Trong tháng 9, OpenAI đã phát hành một loạt các mô hình AI mới, còn được gọi là Strawberry, được thiết kế để dành nhiều thời gian hơn cho việc suy nghĩ, với kỳ vọng các chatbot AI tạo ra sẽ cung cấp các phản hồi chính xác hơn. So với những sản phẩm tiền nhiệm, mô hình này có khả năng xử lý những vấn đề phức tạp hơn trong lĩnh vực khoa học, toán học và lập trình thông qua việc áp dụng nhiều phương pháp phân tích khác nhau, ghi nhận lỗi sai trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Theo truyền thông Mỹ, bản phát hành mới được đưa ra trong bối cảnh OpenAI đang huy động vốn có thể giúp công ty được định giá khoảng 150 tỷ USD, trở thành một trong những công ty tư nhân có giá trị nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục