Thí điểm quy trình về kiểm soát, thanh toán, chi trả cho cá nhân qua tài khoản

09:22' - 20/12/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước đã hoàn thành việc triển khai thí điểm quy trình về kiểm soát, thanh toán, chi trả cho cá nhân qua tài khoản.

Kho bạc Nhà nước cho biết, năm 2024 tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước theo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 và Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách; trong đó trọng tâm là các dự án Hoàn thiện Đề án nâng cấp hệ thống TABMIS và các hệ thống công nghệ thông tin liên quan để hình thành hệ thống thông tin ngân sách và kế toán nhà nước số (VDBAS) để xin ý kiến các đơn vị thuộc Bộ và trình Bộ...; triển khai hệ thống quản lý văn bản điều hành tập trung; chương trình thông tin chỉ đạo, điều hành Kho bạc Nhà nước; nghiên cứu xây dựng dịch vụ lưu trữ hồ sơ, chứng từ chi điện tử Kho bạc Nhà nước và tích hợp với Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến, chương trình quản lý kiểm soát chi đầu tư.

 
Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước đã hoàn thành việc triển khai thí điểm quy trình về kiểm soát, thanh toán, chi trả cho cá nhân qua tài khoản; trên cơ sở phê duyệt của Lãnh đạo Bộ, Kho bạc Nhà nước đang nghiên cứu quy trình chi trả các khoản thanh toán cá nhân (lương, phụ cấp, ...) trực tiếp từ Kho bạc Nhà nước đến đối tượng thụ hưởng theo thỏa thuận giữa Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại.

Kho bạc Nhà nước đã triển khai diện rộng chương trình thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, dịch vụ viễn thông theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách với VietinBank, tiếp tục hoàn thiện quy trình để nâng cấp chương trình phục vụ triển khai mở rộng thanh toán tự động theo định kỳ cho các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ (điện, nước, viễn thông…). 

Hệ thống Kho bạc Nhà nước cũng đã tiếp nhận, giải quyết kịp thời 100% yêu cầu hỗ trợ cho các đơn vị, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tác nghiệp nhanh chóng trên các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin; hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện giao dịch chi ngân sách nhà nước qua dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án kỹ thuật đảm bảo phục vụ tốt khóa sổ cuối năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục