Thị phần xe ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 10/2024: Toyota dẫn đầu

18:50' - 20/11/2024
BNEWS Thị trường xe cũ tại Việt Nam tháng 10/2024 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn với nhiều biến động thú vị trong thị phần của các thương hiệu xe khi Toyota dẫn đầu, Hyundai và Kia bám sát.

Theo dữ liệu từ Công ty cổ phần Nextgen Việt Nam (oto.com.vn) vừa cung cấp, Toyota tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu không có chênh lệch thị phần giữa tháng sau và tháng trước, Hyundai và Kia bám sát trong khi Ford và Suzuki ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng.

Thị phần các hãng xe cũ được rao bán nhiều nhất tháng 10/2024
Thương hiệuTháng 10/2024Tháng 9/2024Chênh lệch
Toyota19,30%19,30%0,00%
Hyundai12,10%12,90%-0,80%
Kia12,00%12,10%-0,10%
Ford10,00%9,70%0,30%
Mazda8,20%8,20%0,00%
Mercedes-Benz7,90%8,10%-0,20%
Mitsubishi6,10%5,70%0,30%
Honda5,40%5,90%-0,50%
VinFast3,80%4,20%-0,40%
Chevrolet2,40%2,10%0,20%
Lexus1,80%1,60%0,20%
Suzuki1,80%1,40%0,40%
BMW1,40%1,20%0,20%
Nissan1,40%1,20%0,20%
Peugeot1,20%1,30%0,00%
MG0,80%0,90%0,00%
Daewoo0,80%0,80%0,00%
Porsche0,60%0,70%-0,20%
Audi0,50%0,60%-0,10%
Land Rover0,50%0,40%0,10%
Khác1,90%1,70%0,20%
Tổng100,00%100,00% 

Toyota giữ vững ngôi vương, Hyundai và Kia bám sát

Toyota duy trì thị phần 19,3% trong tháng 10/2024, không đổi so với tháng trước, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe cũ tại Việt Nam. Những mẫu xe phổ biến như Vios, Corolla Altis và Innova vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng nhờ độ bền bỉ và giá trị giữ giá cao.

 

Hyundai và Kia, hai thương hiệu Hàn Quốc quen thuộc, lần lượt chiếm 12,1% và 12% thị phần. Tuy nhiên, Hyundai đã giảm nhẹ 0,7% so với tháng trước, trong khi Kia duy trì mức ổn định. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn đặt niềm tin vào các dòng xe như Hyundai Accent, Tucson, Kia Morning hay Seltos, vốn nổi tiếng với thiết kế hiện đại và chi phí vận hành hợp lý.

Ford và Suzuki: Sự bứt phá đáng chú ý

Ford đã tăng trưởng 0,4%, đạt mức 10% thị phần. Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các dòng xe Ford Everest và Ranger là yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng này. Đặc biệt, Ranger vẫn được xem là "vua bán tải" tại thị trường Việt Nam, giữ vững sức hút mạnh mẽ trên thị trường xe cũ.

Suzuki cũng ghi nhận mức tăng tương tự, từ 1,4% lên 1,8% thị phần. Các mẫu xe như Ertiga hay XL7, nhờ thiết kế linh hoạt và giá bán cạnh tranh, đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng Việt.

Trong khi đó, Mitsubishi đạt 6,1% thị phần, tăng 0,3% so với tháng trước. Các mẫu xe như Xpander, Outlander với thiết kế đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu tiếp tục là lựa chọn phổ biến trong phân khúc MPV và crossover.

Mercedes-Benz chiếm 7,9% thị phần

Ở nhóm thương hiệu cao cấp, Mercedes-Benz chiếm 7,9% thị phần nhưng giảm nhẹ 0,3%. VinFast, dù mới gia nhập thị trường, đạt 3,8% thị phần, giảm 0,4% so với tháng trước. Lexus và BMW tăng nhẹ 0,2%, cho thấy sự ổn định trong phân khúc xe sang khi khách hàng vẫn ưa chuộng các dòng xe giữ giá tốt và đẳng cấp.

Các thương hiệu như Land Rover, Nissan, Peugeot, Porsche và MG có mức thay đổi không đáng kể nhưng vẫn duy trì được sự hiện diện trên thị trường. Porsche giảm nhẹ 0,2% trong khi Land Rover tăng 0,1%, cho thấy sự quan tâm tới các dòng xe SUV cao cấp tại Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định.

Tổng thị phần của các thương hiệu khác chỉ chiếm 1,9%, tăng 0,2% so với tháng 9/2024. Điều này cho thấy xu hướng khách hàng đang tìm kiếm các lựa chọn mới và đa dạng hơn, thay vì tập trung vào các thương hiệu lớn.

Theo các chuyên gia, sự biến động trong thị phần xe cũ tháng 10/2024 là dấu hiệu cho thấy thị trường xe cũ tại Việt Nam đang phát triển với sự cạnh tranh gay gắt. Các thương hiệu như Toyota, Ford và Suzuki đang củng cố vị thế, trong khi nhóm xe sang tiếp tục duy trì sức hút riêng. Người tiêu dùng Việt Nam nhờ đó, có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục