Thị trường chứng khoán Nhật Bản ghi nhận những mốc kỷ lục mới

19:36' - 16/08/2024
BNEWS Dòng vốn chảy vào và dòng vốn thoát ra của thị trường chứng khoán Nhật Bản đều đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần trước.
Những xáo trộn gây ra bởi đợt tăng lãi suất gần đây của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã tạo ra kỷ lục mới: Dòng vốn chảy vào và dòng vốn thoát ra của thị trường chứng khoán Nhật Bản đều đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần trước.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã mua ròng cổ phiếu Nhật Bản trong tuần kết thúc vào ngày 9/8, giữa bối cảnh hoạt động giao dịch phục hồi sau đợt giảm lịch sử. Tổng khối lượng giao dịch đạt 31.300 tỷ yen (210 tỷ USD), mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2005. Tổng giá trị bán ra cổ phiếu trong tuần đó cũng đạt 31.900 tỷ yen, cũng là một kỷ lục so với cùng kỳ hàng năm.

 
Trước đó, ngày 5/8, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 12%, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ Thứ Hai Đen tối năm 1987, trước khi tăng trở lại 10% vào phiên sau. Như vậy, lần đầu tiên trong bốn tuần qua, thị trường ghi nhận các nhà đầu tư mua ròng cổ phiếu vào tuần trước. Điều này cho thấy họ có xu hướng bán trước rồi mới mua lại.

Dữ liệu trên nhấn mạnh sự khao khát mạnh mẽ của các nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu Nhật Bản ngay cả sau khi việc hủy bỏ các giao dịch mua bán bằng đồng yen đã gây ra làn sóng chấn động khắp các thị trường.

Ông Bruce Kirk, Giám đốc chiến lược cổ phiếu Nhật Bản tại Goldman Sachs Group Inc., cho biết các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm mua cổ phiếu Nhật Bản.

Dữ liệu cập nhật hàng tuần của Bộ Tài chính Nhật Bản dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày 16/8, trước khi có các số liệu giao dịch toàn diện hơn từ sàn giao dịch chứng khoán Tokyo.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 8,2% trong tuần này, đạt mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục