Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trưởng

11:36' - 10/02/2022
BNEWS Bước sang năm 2022 với niềm tin kinh tế Việt Nam sẽ phát triển nhờ những chính sách mở cửa linh hoạt của Chính phủ, thị trường chứng khoán cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Đây là nhận định của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 vừa được doanh nghiệp này tổ chức.

Theo Chủ tịch SHS Đỗ Quang Hiển, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức từ đại dịch COVID-19 nhưng với sự quyết tâm của Chính phủ và người dân trong việc phòng, chống dịch, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao trên thế giới. Thị trường chứng khoán năm 2021 ghi nhận những con số kỷ lục mà ngay cả giới chuyên môn trước đó chưa hề nghĩ tới.

Trong những phiên giao dịch vừa qua, thị trường đã có những phiên điều chỉnh để quay về với giá trị tương đối thực của các doanh nghiệp trên sàn, cũng như các ngành kinh doanh.

Với nhận định trên, Ban điều hành công ty đã họp để đưa ra những dự kiến về kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2022 với mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ tối thiểu là 20%.

Chủ tịch Hiển cũng cho biết, với những kết quả đã hoàn thành năm 2021, SHS dự kiến chia cổ tức với tổng tỷ lệ là 50%. Hình thức cổ tức bằng tiền mặt, cổ phiếu hay kết hợp sẽ được ban lãnh đạo thống nhất căn cứ vào chiến lược phát triển và lợi ích của cổ đông.

Chia sẻ tại đại hội, ông Vũ Đức Tiến, Tổng Giám đốc SHS cho biết, trong hai năm qua nhờ đánh giá đúng diễn biến của thị trường và duy trì chiến lược phù hợp, mảng đầu tư của công ty đều tăng trưởng mạnh mẽ. Riêng năm 2021, mảng đầu tư tự doanh đạt lợi nhuận 1.200 tỷ đồng. Trong thời gian tới, mảng tự doanh vẫn là vấn đề mũi nhọn nhưng trên quan điểm thận trọng, không tạo áp lực nhưng sẽ cố gắng nắm bắt tốt nhất những cơ hội trên thị trường.

Điểm nhấn trong năm 2022 là SHS đặt trọng tâm tăng cường đẩy mạnh mảng dịch vụ liên quan đến môi giới, số lượng tài khoản mới và giá trị tài sản ròng của khách hàng phải tăng nhiều hơn. Sau khi nâng cấp phần mềm, SHS cũng dự kiến đưa vào sản phẩm phái sinh trong năm 2022.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh cần phát triển hơn trong năm 2022 là dịch vụ, đặc biệt SHS đặt mục tiêu lấy lại vị thế của mình trong trong Top 6, Top 7 thị phần môi giới trên HOSE. Doanh số môi giới của SHS năm 2021 đạt 580 tỷ, năm nay đang dự kiến trình HĐQT thông qua khoảng 1.100 - 1.200 tỷ đồng, cho vay margin cũng dự kiến gấp đôi năm 2021..

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của SHS cũng thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ. Cụ thể, SHS sẽ phát hành 325,3 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được mua 1 cổ phiếu mới) với giá phát hành 12.000 đồng/cổ phiếu. Sau khi tăng vốn thành công, vốn điều lệ của Chứng khoán SHS sẽ tăng lên 6.505 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục