Thị trường chứng khoán Trung Quốc "bốc hơi" hơn 500 tỷ USD trong một tuần

22:11' - 20/08/2021
BNEWS Giá trị thị trường của các công ty niêm yết tại Hong Kong và Thượng Hải sụt giảm hơn 560 tỷ USD trong một tuần khi các quỹ bán ra các cổ phiếu từng được ưu tiên.

Giá cổ phiếu của các công ty công nghệ Trung Quốc giảm xuống mức thấp kỷ lục mới trong phiên 20/8 và chỉ số Hang Seng của Hong Kong chạm mức thấp nhất trong gần 10 tháng, khi nước này thực hiện các biện pháp kiểm soát làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư.

Giá trị thị trường của các công ty niêm yết tại Hong Kong và Thượng Hải sụt giảm hơn 560 tỷ USD trong một tuần khi các quỹ bán ra các cổ phiếu từng được ưu tiên, khi không chắc chắn lĩnh vực nào sẽ được nhằm vào tiếp theo.

Chỉ số Hang Seng giảm 1,8% trong phiên này và giảm 5,8% trong cả tuần, mức giảm mạnh chưa từng có kể từ các thị trường tài chính hoảng loạn nhất do đại dịch vào tháng 3/2020.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,1%, chốt phiên ở mức thấp trong hơn hai tuần trong phiên 20/8.

Các cổ phiếu tại Thượng Hải cũng giảm, trong khi các nhà đầu tư bán ra trái phiếu doanh nghiệp có rủi ro và đồng nhân dân tệ.

Đồng tiền này có thể có tuần giảm giá mạnh nhất trong hai tháng, khi các nhà đầu tư mau chóng mua vào các tài sản an toàn do có những lo ngại về đại dịch trên toàn cầu.

Trong chỉ riêng tuần này, Trung Quốc đã công bố các quy định nghiêm ngặt hơn về cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ, triệu tập các giám đốc của tập đoàn bất động sản Evergrande để cảnh báo họ giảm nợ.

Sau khi ban hành các quy định đối với nhiều lĩnh vực, từ sản xuất thép đến thương mại điện tử và giáo dục, động thái mới đang tác động đến lòng tin vào một thị trường có thể vẫn chưa phục hồi sau nhiều tháng các cổ phiếu bị bán ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục