Thị trường năng lượng khởi sắc

12:51' - 26/09/2016
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á phiên sáng nay bất ngờ quay đầu đi lên.
Thị trường năng lượng khởi sắc. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/9, giá dầu châu Á đảo chiều đi lên sau khi Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa lạc quan cho rằng vẫn có cơ hội để các nước thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng tại cuộc họp không chính thức sắp diễn ra của khối này.

Vào lúc 10 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 32 xu Mỹ lên 44,80 USD/thùng và giá dầu thô Brent Biển Bắc cũng tiến 39 xu Mỹ lên 46,28 USD/thùng.

Phiên 26/9 chứng kiến giá “vàng đen” phục hồi sau khi giảm đến 4% trong phiên cuối tuần trước giữa bối cảnh Saudi Arabia và Iran vẫn chưa đạt được thỏa thuận sơ bộ về “đóng băng” sản lượng. Xu hướng giảm giá của đồng USD, đồng tiền định giá của dầu, là một trong những nguyên nhân giúp thị trường năng lượng khởi sắc trong phiên này.

Cuộc họp không chính thức của OPEC được tổ chức bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 15 (diễn ra tại Algiers từ ngày 26-28/9). Nhận định về việc này, Bộ trưởng Boutarfa quả quyết rằng “Chúng tôi sẽ không về tay trắng”.

Jonathan Barratt, phụ trách mảng đầu tư của Ayers Alliance, hy vọng rằng Algeria và Venezuela sẽ là hai quốc gia tích cực hối thúc việc sớm đạt thỏa thuận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục