Thị trường nho thế giới ngày càng mất cân bằng cung cầu

06:00' - 14/08/2024
BNEWS Hiệp hội các nhà sản xuất nho của Mexico, Chile và Peru vừa tuyên bố thành lập liên minh nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trên quy mô toàn cầu.

Hiệp hội các nhà sản xuất nho của Mexico, Chile và Peru vừa tuyên bố thành lập liên minh nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trên quy mô toàn cầu trong bối cảnh nguồn cung nho trên thế giới đã vượt quá nhu cầu trong những năm gần đây.

Tại Diễn đàn Nho toàn cầu 2024 (Global Grape Convention 2024), sự kiện quy tụ các nhà trồng nho lớn nhất thế giới lần đầu được tổ chức tại Chile, 3 quốc gia có sản lượng nho hàng đầu châu Mỹ là Mexico, Chile và Peru đã thống nhất phối hợp trong việc tổ chức những chiến dịch tiếp thị nho đến các thị trường trọng điểm, đồng thời kết nối thông tin về chủng loại, sản lượng và lượng tồn kho của từng sản phẩm nhằm tối ưu hóa quy trình sản xuất cũng như lưu thông của loại quả này.

Phát biểu tại buổi ra mắt liên minh tại diễn đàn vừa kết thúc ở Chile, Chủ tịch Hiệp hội Hoa quả Chile Iván Marambio nhấn mạnh thách thức lớn nhất đối với các nhà trồng nho là làm thế nào để thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tại các thị trường mục tiêu.

 

Để làm được việc đó, các nhà sản xuất nho cần tăng cường liên kết nhằm chia sẻ nguồn lực trong việc triển khai những chiến dịch tiếp thị trên quy mô toàn cầu, cũng như trong công tác hậu cần và lưu thông sản phẩm

Trong khi đó, theo Giám đốc điều hành Hiệp hội Nho Chile Ignacio Caballero, nhằm giải quyết tình trạng cung vượt quá cầu trong thời gian qua, các doanh nghiệp trồng và kinh doanh nho cũng cần tăng cường phối hợp trong việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, qua đó đa dạng hóa mặt hàng, khẩu vị để khách hàng có thể sử dụng nhiều loại nho quanh năm.

Theo ông Caballero, từng là quốc gia nhập khẩu nho lớn nhất của Chile, Peru và Mexico, hiện thị trường Mỹ đã bão hòa tốc độ tăng trưởng dưới 10%/năm. Hiện các nhà trồng nho đang chuyển hướng tiếp thị sản phẩm sang Trung Quốc, thị trường được đánh giá lớn thứ 2 sau Mỹ.

Theo dữ liệu cập nhật tại Global Grape Convention 2024, kim ngạch xuất khẩu nho toàn cầu trong mùa vụ 2023-2024 ước đạt 3,6 triệu tấn. Trong số này, tại khu vực Nam Bán cầu, Chile và Peru chiếm 64% thị phần, tiếp đến là Nam Phi với 21% thị phần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục