Thị trường ô tô Mỹ làm ăn phát đạt bất chấp dịch COVID-19

14:03' - 03/03/2020
Bnews California là thị trường ô tô lớn nhất nước Mỹ, chiếm hơn 10% doanh số bán ô tô ở nước này. 
Thị trường ô tô Mỹ làm ăn phát đạt bất chấp dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Các nhà kinh doanh ô tô ở Mỹ ngày 2/3 cho hay số khách hàng đến các phòng trưng bày ô tô trên toàn quốc khá đông vào cuối tuần qua đã “xua tan” những quan ngại về nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể tác động tiêu cực tới doanh số bán ô tô ở nước này. 

Đến nay, 10 bang ở Mỹ, trong đó có California, đã xác nhận các trường hợp lây nhiễm dịch COVID-19. California là thị trường ô tô lớn nhất nước Mỹ, chiếm hơn 10% doanh số bán ô tô ở nước này. Tuy vậy, ông Larry Laskowski, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà kinh doanh ô tô độc lập California, đại diện xấp xỉ 6.000 nhà kinh doanh xe đã qua sử dụng ở California, cho rằng dịch COVID-19 không phải là một vấn đề quá quan ngại đối với các thành viên của Hiệp hội này.
Trong khi đó, ông Greg Meier, chủ sở hữu một đại lý ô tô ở thành phố San Ramon, cách San Francisco khoảng 56 km về phía Đông, cho hay hoạt động kinh doanh của đại lý ô tô này vào cuối tuần qua tốt hơn dự kiến trước đó. Các đại lý ô tô ở Texas, Florida và New York cũng có đánh giá tương tự.
Về phần mình, ông Darren Whitehurst, Chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh doanh ô tô Texas, cho rằng các nhà kinh doanh ô tô cũng như người tiêu dùng hiện không quá lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Còn một người phát ngôn của Hiệp hội các nhà kinh doanh ô tô quốc gia Mỹ cho biết không nhận được bất kỳ báo cáo nào về doanh số sụt giảm từ các nhà kinh doanh ô tô ở những địa phương khác nhau của Mỹ.
Theo công ty tư vấn và nghiên cứu dữ liệu của ngành công nghiệp ô tô JD Power, doanh số ô tô tại Mỹ trong tháng 2/2020 dự kiến đạt hơn 1,3 triệu xe, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2019. Ông Tyson Jominy, Phó Chủ tịch của JD Power, cho hay hiện không có lý do gì để điều chỉnh lại dự báo trên dù dịch COVID-19 đang lan rộng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhưng ông Jominy cho biết các nhà phân tích đang theo dõi sát sao những thay đổi trong các chương trình/gói khuyến mại của các nhà sản xuất ô tô để có thể dự đoán chính xác doanh số ô tô.
Tuy vậy, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ vẫn tỏ ra thận trọng trước sự gia tăng số ca nhiễm dịch COVID-19 có thể ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng và các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ trong tháng 3/2020. Họ dự đoán các nhà sản xuất ô tô sẽ thông báo những kế hoạch giảm giá bán ô tô cho các đại lý trong thời gian tới nhằm tăng cường thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục