1. >

Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc sau giảm giá

Facebook Share

BNEWS.VN Sau khi doanh số bán xe ô tô giảm 35% ở tháng 4, bước sang tháng 5 nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá bán xe, qua đó đã thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng này tăng 30%.

Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc sau giảm giá

Trong tháng 5 vừa qua, nhiều doanh nghiệp ô tô giảm giá bán xe đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tăng 30%

Sáng 11/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 5/2019 đạt 27.373 xe, tăng 30% so với tháng trước. Trong tổng doanh số bán này có 19.517 xe du lịch, tăng 36%; 7.345 xe thương mại, tăng 21%; và 511 xe chuyên dụng, giảm 12% so với tháng trước.

Xét về nguồn gốc xe, trong khi doanh số tiêu thụ của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 15.162 xe, tăng 8% thì doanh số bán của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.211 xe, tăng tới 75% so với tháng 4/2019.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 126.646 xe các loại, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó xe ô tô du lịch tăng 35%; xe thương mại tăng 0,2% và xe chuyên dụng giảm 39%.

Cũng tính đến hết tháng 5/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 75.462 xe, giảm 14% trong khi xe nhập khẩu đạt 51.184 xe, tăng đếm 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên của VAMA công bố chưa thể hiện hết toàn cảnh của thị trường ô tô Việt Nam bởi còn có 6.278 xe của Hyundai Thành Công được tiêu thụ trong tháng 5 vừa qua. Tính chung 5 tháng đầu năm 2019, Hyundai Thành Công có tổng doanh số bán hàng 29.246 xe các loại. Vì Hyundai Thành Công không phải là đơn vị thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng của VAMA.

Nếu tính gộp cả các đơn vị thành viên VAMA và Hyundai Thành Công, trong tháng 5 vừa qua cả nước tiêu thụ 33.651 xe và 5 tháng đầu năm 2019 tổng cộng 155.892 xe các loại được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước./.

Xem thêm:

>>Hyundai Accent trở lại ngôi đầu bảng về doanh số bán hàng

>>Honda chốt ngày ra mắt xe Brio lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam




logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif