Thị trường smartwatch ảm đạm

14:30' - 25/10/2016
BNEWS Doanh số đồng hồ thông minh (smartwatch) bán ra toàn cầu giảm 51,6% trong Quý III/2016, cho thấy dấu hiệu chững lại của phân khúc smartwatch cũng như dòng sản phẩm thông minh này.
Thị trường smartwatch ảm đạm. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng phân tích thị trường IDC cho biết trong quý III năm nay, lượng smartwatch được giao tổng cộng là 2,7 triệu chiếc.

Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với thị phần 41%, theo sau là thương hiệu Garmin với 20,5% và đứng thứ 3 là Samsung với 14,4%. "Thương hiệu trẻ" Pebble cũng lọt vào danh sách tuy chỉ đứng ở vị trí thứ 5 với 3,2% thị phần.

Đáng chú ý là trong số những công ty này, chỉ có Garmin và Samsung là ghi nhận tăng trưởng với mức tăng lần lượt là 324% và 9%. IDC ước tính Apple chỉ xuất xưởng được 1,1 triệu chiếc Apple Watch trong quý III/2016, giảm 71,6% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong Quý II năm nay, doanh số Apple Watch cũng đã sụt giảm 56,7% so với năm 2015.

Dù vậy, IDC lưu ý rằng việc giảm sút số lượng smartwatch bán ra phần nhiều chịu tác động của yếu tố thời gian và lộ trình. Cụ thể, tới tận tháng 9, cuối quý III năm nay, Apple mới cho ra mắt Apple Watch Series 2 với nhiều cập nhật đáng giá về cả phần cứng và phần mềm.

Samsung thì chưa bán mẫu Gear S3, trong khi Moto 360 thì chưa có cập nhật còn Pebble mới chỉ chuẩn bị giao hàng sản phẩm mới.

IDC dự báo doanh số của thị trường có thể hồi phục trong Quý IV, một phần nhờ vào mùa mua sắm cuối năm, một phần nhờ vào các phần cứng mới sắp được tung ra.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Jitesh Ubrani, thị trường đang cho thấy dấu hiệu chững lại và có thể thấy rằng đồng hồ thông minh không phải là sản phẩm có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.

Smartwatch thực chất là đồng hồ có thêm những tính năng hỗ trợ người dùng như hiển thị thông báo, tin nhắn, thư điện tử, thông qua kết nối với điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó là các tính năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe như đo nhịp tim, bước đi, thậm chí có thể cài đặt thêm một số ứng dụng giống như trên điện thoại thông minh./. 

>>> Viễn cảnh ảm đạm cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục