Thị trường Tết: Sức mua tăng mạnh
Theo đó, sức mua tại các hệ thống bán lẻ đã tăng lên đáng kể so với thời điểm bình thường và số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm cũng tăng gấp đôi và dự kiến tiếp tục tăng trong những ngày cận Tết.
Đơn cử, sản phẩm nhận được nhiều đơn hàng và có sức mua tăng cao đột biến có thể kể đến là giỏ quà Tết được kinh doanh phổ biến ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống và những cửa hàng thuộc tuyến đường trung tâm của Tp. Hồ Chí Minh.
Hầu hết các sản phẩm giỏ quà Tết có mức giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/sản phẩm được người dân ưu tiên lựa chọn.
Tại các hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... giới thiệu đã đưa lên kệ hơn 50 mẫu giỏ quà Tết đặc biệt đảm bảo hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả tiết kiệm; trong đó, có 12 mẫu giỏ quà Tết có giá từ 125.000 đồng đến 299.000 đồng, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, biết tặng gia đình, người thân của đối tượng công nhân, người lao động. Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà Tết đều được hệ thống chọn lọc kỹ lưỡng, từ đó có thể cam kết đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giá cả hết sức tiết kiệm với tiêu chí giúp “người mua tiết kiệm, người dùng yên tâm". Ngoài ra, mẫu mã được thiết kế và chất liệu bao bì, hộp quà cũng bắt mắt hơn và cơ cấu hàng hóa cỏ bổ sung thêm một số hàng nhập khẩu kết hợp hàng bánh mứt, khô truyền thống nên hấp dẫn người mua hơn. Không kém phần cạnh tranh, năm nay hệ thống LOTTE Mart chuẩn bị hơn 30 loại giỏ, hộp quà Tết với mức giá dao động từ 209.000 đồng cho đến 3.330.000 đồng, với tỷ trọng hàng Việt chiếm chủ đạo và chính yếu. Đặc biệt, LOTTE Mart kèm chính sách chiết khấu hấp dẫn nhằm giúp người dân, các cơ quan có thêm nhiều lựa chọn biếu tặng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đánh giá về sản phẩm giỏ quà Tết năm nay, chị Huỳnh Thị Thủy Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận cho rằng, các giỏ quà Tết có mức giá trung bình đáp ứng được tương đối thị hiếu tiêu dùng của người dân như đảm bảo những mặt hàng thiết yếu là dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt tết, hạt hướng dương, mì trứng, bún gạo, trà...Còn các giỏ quà cao cấp thì có nhiều lựa chọn cho khách hàng với bánh, mứt, rượu, thực phẩm khô... Riêng giỏ quà trái cây rất độc đáo, vì phong phú chủng loại hàng nội và nhập khẩu.
Cùng quan điểm, anh Trần Hoàng Huy, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho biết, hiện nay vẫn chưa được nghỉ Tết, tuy nhiên sau khi kết thúc ngày làm việc, gia đình cũng tranh thủ bắt đầu mua sắm để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trong đó, đối với các mặt hàng dự trữ được như nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm khô, bánh, mứt, rượu, nước giải khát... thì có thể mua luôn từ bây giờ. Song song đó, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... đang chạy chương trình giảm giá, khuyến mãi cho nhiều ngành hàng cũng là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua sắm, đổi cũ lấy mới.Điển hình, như các sản phẩm thời trang may mặc, giày dép, đồ dùng gia đình, điện gia dụng... luôn có nhu cầu cao trong dịp lễ, Tết. Khảo sát thực tế tại Tp. Hồ Chí Minh, các siêu thị điện máy đồng loạt tung ra chương trình khuyến mãi khủng dành cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, áp dụng đa dạng mặt hàng để kích cầu tiêu dùng. Không chỉ vậy, nếu tham gia mua sắm trực tuyến, khách hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi đáng kể so với những phương thức mua sắm truyền thống, nên doanh số của kênh kinh doanh thương mại điện tử tăng cao so với các dịp khác trong năm. Cụ thể, Trung tâm điện máy Nguyễn Kim phối hợp với một số ngân hàng và nhãn hàng triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt giảm thêm 10% (tối đa 1 triệu đồng), áp dụng tất cả sản phẩm tại Nguyễn Kim online và hệ thống Nguyễn Kim tại Big C. Tại điện máy Xanh tổ chức chương trình mua online - săn mã giảm thêm lên đến 10%; đồng thời có cơ hội trúng 99 heo vàng, quà tặng trị giá lên đến 3 triệu đồng... Theo các đơn vị kinh doanh, trong những năm gần đây, thị phần của kênh kinh doanh thương mại điện tử ngày càng được mở rộng do thói quen người tiêu dùng thay đổi dưới sự tác động của xu hướng hội nhập thị trường thương mại tự do. Bên cạnh các yếu tố dễ chọn lựa, đơn giản mua sắm, nhiều tiện ích, giao hàng tận nơi... thì kênh kinh doanh thương mại điện tử có nhiều điều kiện phát triển nhờ vào các cơ chế chính sách như khuyến khích không sử dụng tiền mặt, phát triển nền kinh tế số. Mặt khác, kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí mặt bằng, quản lý; phù hợp với các đối tượng kinh doanh siêu nhỏ và nhỏ; hay những đơn vị chỉ bán buôn thời vụ các mặt hàng đặc sản phục vụ dịp lễ, Tết. Trong khi đó, khâu phân phối, vận chuyển hàng hóa được hỗ trợ bởi các đơn vị phát triển dịch vụ giao hàng thông minh trên nền tảng ứng dụng công nghệ đã và đang nở rộ tại thị trường Việt Nam mang lại sự tiện ích cho người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Gà Hồ Bắc Ninh sẵn sàng cho thị trường Tết
15:37' - 23/01/2019
Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết nguyên đán xuân Kỷ Hợi, nhu cầu gà Hồ của người dân tăng cao.
-
Hàng hoá
Thực phẩm bẩn “ồ ạt” kéo về thành phố dịp cận Tết
07:59' - 23/01/2019
Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với nguy cơ các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn được "tuồn" vào tiêu thụ trước thềm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
-
Thị trường
Tổng cục Quản lý thị trường: Siết kỷ cương “thanh lọc” thị trường Tết
10:49' - 22/01/2019
Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đơn vị sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, liên ngành từ thành phố đến cấp xã, phường và tập trung vào nhóm các sản phẩm tiêu thụ nhiều.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu chưa có tín hiệu hồi phục
17:17' - 16/02/2025
Giá lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động không nhiều. Nguồn cung dồi dào cả trong nước và các nước trong khu vực khiến giá gạo xuất khẩu chưa có tín hiệu hồi phục.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục
16:56' - 16/02/2025
Khối lượng gạo nhập khẩu gạo từ tháng 4 đến tháng 12/2024 lên mức cao nhất kể từ khi Bộ Nông nghiệp Nhật Bản bắt đầu thu thập dữ liệu từ năm tài chính 2019, tương đương khoảng 6,5 triệu bát cơm.
-
Hàng hoá
Nhiều nông sản Kiên Giang tăng giá
10:31' - 16/02/2025
Không chỉ thủy sản, nhiều loại nông sản ở vùng U Minh Thượng Kiên Giang như: khoai từ, chuối xiêm, củ lùn cũng tăng giá trong năm mới 2025.
-
Hàng hoá
Trồng giống nho mới cho thu nhập từ 1 - 1,2 tỷ đồng/ha/năm
10:24' - 16/02/2025
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố (thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) cho biết đơn vị đã tuyển chọn thành công giống nho đỏ ăn tươi mới NH01-16.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Nguồn cung dồi dào kéo giá gạo châu Á giảm mạnh
18:21' - 15/02/2025
Giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 19 tháng, giá gạo Việt Nam cũng trượt xuống mức thấp nhất trong 2 năm, do nguồn cung gia tăng từ vụ mới và nhiều giao dịch bị trì hoãn.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ: Một tuần trồi sụt
17:26' - 15/02/2025
Giá dầu thế giới trồi sụt những ngày qua, khi thị trường phản ứng trước triển vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine, cũng như các quyết định về chính sách thương mại của chính quyền Mỹ.
-
Hàng hoá
Mỹ hoãn thuế quan giúp giá dầu dứt chuỗi giảm ba tuần liên tiếp
15:18' - 14/02/2025
Giá dầu dự kiến sẽ chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài ba tuần, nhờ nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng và kỳ vọng kế hoạch áp thuế quan đối ứng toàn cầu của Mỹ sẽ không có hiệu lực cho đến tháng 4/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới đi ngang sau thông báo hoãn áp thuế của Mỹ
07:43' - 14/02/2025
Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group, cho biết, thị trường sẽ chứng kiến giá dầu phục hồi mạnh mẽ khi thuế quan chưa có hiệu lực cho đến tháng 4/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu hạ nhiệt sau diễn biến mới trong xung đột Nga-Ukraine
07:35' - 13/02/2025
Giá dầu đã giảm hơn 2% trong phiên 12/2 sau khi xuất hiện thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.