Thị trường vàng “án binh” khi các ngân hàng trung ương nhóm họp

10:37' - 18/03/2024
BNEWS Các nhà đầu tư chờ đợi một loạt cuộc họp chính sách lớn của ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.
Giá vàng không đổi trong phiên giao dịch sáng 18/3 trên thị trường châu Á trong bối cảnh đồng USD giữ giá ổn định và các nhà đầu tư chờ đợi một loạt cuộc họp chính sách lớn của ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Khoảng 7 giờ 59 phút theo giời Việt Nam, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 2.156,69 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 2.159,90 USD/ounce.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Fed, dự kiến bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày về lãi suất từ ngày 19/3. Cơ quan này sẽ công bố quyết định lãi suất vào ngày 20/3.

Fed được cho là chắc chắn sẽ giữ lãi suất trong phạm vi 5,25% -5,5%, nhưng có khả năng có thể báo hiệu triển vọng chính sách cao hơn trong thời gian dài hơn do lạm phát không ổn định ở lĩnh vực tiêu dùng và sản xuất.

Lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Tuần trước, số liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng mạnh trong tháng 2/2024 và giá sản xuất tăng nhiều hơn dự kiến trong bối cảnh chi phí hàng hóa như xăng và thực phẩm tăng.

Đồng USD “neo” gần mức cao của hai tuần so với các đối thủ khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người mua nắm giữ đồng tiền khác.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản dự kiến sẽ chấm dứt các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng tại cuộc họp hai ngày kết thúc ngày 19/3.

Ngân hàng trung ương Anh cũng sẽ nhóm họp vào ngày 21/3 và được cho là sẽ duy trì mức lãi suất hiện nay. Trong khi đó các thị trường nhận thấy có một vài khả năng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ có thể giảm lãi suất trong tuần này.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giao ngay tăng 0,2% lên 935,15 USD/ounce, giá palladium tăng 0,2% lên 1.080,02 USD/ounce, còn giá bạc ổn định ở mức 25,18 USD/ounce.

Tại Việt Nam, thời điểm lúc 9 giờ 35 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,5 - 81,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục