Thị trường vàng mã cúng ông Táo vào mùa

07:00' - 01/02/2018
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), thị trường vàng mã tại Hà Nội bắt đầu sôi động.
Thị trường vàng mã cúng ông Công, ông Táo khá nhộn nhịp. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Năm nay, các mặt hàng đồ cúng ông Công, ông Táo nhìn chung khá đa dạng, trong khi mức giá không có nhiều thay đổi.

Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như phố Hàng Mã, chợ Hôm, chợ Mơ, chợ cóc nhỏ gần các khu dân cư, các mặt hàng phục vụ Tết ông Công, ông Táo được bày bán nhiều, chủ yếu là đồ vàng mã truyền thống như bộ táo quân, thần linh, quần áo, mũ, hài, cá chép giấy, tiền, vàng, hương, nến.

Cũng giống mọi năm, nhiều nhà kinh doanh vàng mã cũng đã chuẩn bị nguồn hàng từ sớm để kịp thời cung ứng cho nhu cầu của người dân vào cận Tết. Bác Nguyễn Thị Liễu, bán vàng mã tại chợ Ngọc Lâm cho biết người dân cũng đã bắt đầu đi mua đồ cúng ông Công, ông Táo từ sớm vì sợ mua thời điểm cận ngày rất đông. Mặt hàng bán chạy nhất vẫn là bộ cúng quan thần linh, táo quân. Giá cả năm nay cũng chỉ tương đương năm ngoái.

Một bộ đầy đủ gồm quần áo, tiền vàng, cá chép, giấy... được các tiểu thương bán giá thấp nhất từ 35.000 - 300.000 đồng; ngựa từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng/con tùy loại to, nhỏ; quần áo từ 10.000 đến 20.000 đồng/bộ... Ngoài ra, tiền vàng, thỏi vàng thần tài có giá khá rẻ khoảng từ 30.000 đồng/vật phẩm. Còn một bộ tiền vàng giá từ 10.000 – 20.000/tệp tùy loại.

Ngoài những mặt hàng quen thuộc, các mặt hàng cúng khác như nhà biệt thự cao tầng, ô tô Lexus, các loại xe tay ga, ti vi, tủ lạnh, iphone… có bán được nhưng rất ít nên các cửa hàng không nhập về nhiều.

Giá thành các loại đồ cúng Táo Quân không biến động nhiều. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Chị Huyền, một tiểu thương bán hàng trên phố Hàng Mã, nói năm nay, đồ cúng ông Công, ông Táo mẫu mã và màu sắc bắt mắt hơn. Thị hiếu của người dùng cũng dần thay đổi. Ngày càng nhiều người quan tâm đến mẫu mã kiểu dáng hơn là giá thành. 

Chị Phạm Tuyết Ngân (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, năm nay chị rút kinh nghiệm mua sắm đồ cúng trước để không bị tất bật lúc cận ngày. Còn về giá thành thì chị cũng không để ý nhiều vì một năm cũng chỉ có một lần làm lễ cúng tiễn Táo Quân về trời nên mình phải cúng cẩn thận. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục