Thị trường vàng trầm lắng phiên đầu tuần

08:46' - 22/01/2018
BNEWS Thị trường vàng giao dịch khá trầm lắng trong phiên sáng nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay ít biến động. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Giá vàng SJC lúc 8 giờ 21 phút tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,69 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên tuần trước (20/1).

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, giá vàng SJC lúc 8 giờ 23 phút được niêm yết ở mức 36,75 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với chốt phiên hôm qua.

Nhìn lại thị trường vàng tuần qua, giá vàng vàng trong nước giao dịch trầm lắng, tuy có những phiên tăng giảm nhưng không tạo được điểm nhấn.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, không khí giao dịch tại Hà Nội vẫn khá trầm do người dân và giới đầu tư còn giữ tâm lý nghe ngóng sau khi vàng gần như không sinh lời nếu được nắm giữ trong cả năm 2017. 
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng giá cao để xả vàng chốt lời, sau một thời gian dài giá kim loại quý này ổn định ở mức thấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá vàng tăng nhanh, lượng mua vào tại các công ty kinh doanh vàng vẫn rất èo uột. 
Một số chuyên gia khuyến cáo vàng vẫn có xen kẽ những phiên tăng, giảm giá. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường để đón thời điểm mua-bán hợp lý tạo lợi nhuận cho đồng vốn.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 8 giờ 39 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.332,63 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 360.000 đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>> Giá vàng sẽ biến động trong năm 2018?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục