Thị trường vàng trong nước tuần qua khá ảm đạm

11:03' - 14/01/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng tuy có những phiên tăng giảm nhưng không tạo được điểm nhấn.
Thị trường vàng trong nước tuần qua khá ảm đạm. Ảnh: EPA

Theo niêm yết giá của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (8/1) ở mức 36,45- 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 12/1, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,47- 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC chỉ tăng khoảng 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.
Nhìn chung, chênh lệch giữa 2 đầu mua và bán vẫn được duy trì khá ổn định trong khoảng 100 – 200 nghìn đồng/lượng. Ngưỡng giao dịch 36 triệu đồng/lượng được bảo toàn trong bối cảnh lực cầu không đủ sức hấp dẫn người mua.
Do đà tăng của vàng trong nước không theo kịp thế giới nên khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới liên tục rút ngắn về khoảng 400.000 - 600.000 đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho hay tuần qua, thị trường giao dịch vàng miếng khá ổn định và ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.
Giới kinh doanh vàng cho biết mức giá vàng hiện nay kém hấp dẫn đối với cả người mua lẫn người bán. Nhà đầu tư cũng không mặn mà với vàng sau khi kênh đầu tư này gần như không sinh lời trong năm 2017.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp vàng miếng, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng giá cao để xả vàng chốt lời, sau một thời gian dài giá kim loại quý này ổn định ở mức thấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá vàng tăng nhanh, lượng mua vào tại các công ty kinh doanh vàng vẫn đang trầm lắng.
Trên thị trường thế giới, mặc dù khởi động tuần giao dịch không mấy thuận lợi, song nhờ đà phục hồi ấn tượng vào cuối tuần, giá vàng cũng đã ghi nhận tuần lên giá thứ 5 liên tiếp.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã đảo chiều đi lên trong ba phiên giao dịch liên tiếp vào cuối tuần, do sự “hạ nhiệt” của đồng bạc xanh.
Nhiều chuyên gia nhận định mặc dù Mỹ đang thúc đẩy tiến trình thắt chặt chính sách nới lỏng định lượng, song việc các ngân hàng trung ương khác nỗ lực bắt kịp xu hướng này có thể sẽ hạn chế đà lên giá của đồng USD trong năm nay.
Chốt phiên giao dịch hôm 13/1, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,75 - 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 14/1, giá vàng niêm yết ở mức 36,80 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Giá vàng tăng 5 tuần liên tiếp


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục