Thị trường vàng tuần qua: Vàng trong nước dần bắt nhịp với xu hướng của thế giới

09:37' - 23/04/2017
BNEWS Giá vàng trong nước tuần qua nhìn chung đã đi theo xu hướng của giá vàng thế giới. Chênh lệch giữa 2 thị trường hiện vào khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.
Thị trường vàng tuần qua: Vàng trong nước dần bắt nhịp với xu hướng của thế giới. Ảnh minh hoạ: Emgoldex

Tuần qua, thị trường vàng trong nước giao dịch không mấy sôi động. Giá vàng trong nước nhìn chung đã đi theo xu hướng của giá vàng thế giới. Chênh lệch giữa 2 thị trường hiện vào khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Trong phiên đầu tuần, giá vàng ghi nhận ở mức trên 37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, những phiên sau đó, giá kim loại quý này đã giảm sâu, xuống dưới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Mãi cho đến phiên 21/4, giá vàng đã phục hồi một chút, nhưng vẫn không đủ mạnh để kéo nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Mức giá cao đầu tuần là động lực cho một số nhà đầu tư bán ra để chốt lời nên thị trường có chút nhộn nhịp vào 2 phiên đầu tuần. Cho đến hiện tại, lượng giao dịch mỏng và chủ yếu là phát sinh nhỏ lẻ.

Ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường nội địa là diễn biến giá trên thị trường thế giới. Tuần qua, giá vàng thế giới giảm, đi ngược lại với mong đợi. Mọi nỗ lực vượt qua mức kháng cự 1.295 USD/ounce đã thất bại.

Đi cùng với đó là các số liệu lạc quan đến từ nền kinh tế Mỹ đã khiến giá vàng sụt giảm. Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi “chảo dầu” Triều Tiên và các điểm nóng chính trị khác trên thế giới hiện nay. Đặc biệt, một vụ nổ bom đã xảy ra ở Paris hôm qua ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vòng 1 vào ngày 23/4.

Mặt khác, nhu cầu về tài sản an toàn vẫn cao, do đó, giá kim loại quý này vẫn còn đón nhận động lực tăng. Một số nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên quan sát để bắt giá đáy, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư khôn ngoan, mang về lợi nhuận tối ưu bởi chắc chắn giá vàng còn lên cao nữa.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,65 – 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 23/4, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,74– 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 21 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,74 – 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục