Thiếu niên 14 tuổi cụt 3 ngón bàn tay trái do nổ pin quạt tích điện

15:01' - 23/10/2020
BNEWS Ngày 23/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận em N.H.A.T (Nam, 14 tuổi), sống tại Trang Hạ, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh bị cụt 3 ngón bàn tay trái do nổ pin của quạt tích điện.

Ngày 19/10, người bệnh vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn định, nhiều xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng.

Mắt trái rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc, dập nát bàn tay trái, cụt chấn thương ngón 1,2,3. Vết thương mu tay và gan tay lớn 10cm, lóc da gan tay cùng nhiều dị vật đen, bẩn.
Theo lời kể của người nhà người bệnh, khi đang nghịch pin của quạt tích điện, quả pin đã bất ngờ phát nổ và khiến em T bị thương nghiêm trọng.
Thạc sĩ, bác sĩ Đoàn Lê Vinh, Khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa, làm sạch vết thương nhiều lần, cắt lọc sạch vết thương cho em T. Em T được phẫu thuật cấp cứu cắt lọc sửa mỏm cụt ngón 1,2,3; xử lý vết thương phần mềm gan bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác. Ca phẫu thuật diễn ra trong một tiếng.
Sau mổ, tình trạng người bệnh ổn định, băng thấm dịch ngón 4,5 hồng ấm. Với vết thương mi trên và kết mạc, người bệnh được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị.
Các bác sĩ khuyến cáo, cơ sở y tế đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử, nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Do đó mọi người nên cẩn trọng trong sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục