Thổ Nhĩ Kỳ bác tin áp dụng thị thực du lịch với công dân 89 nước

14:01' - 11/01/2016
BNEWS Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/1 đã bác bỏ các tin tức cho rằng Ankara có kế hoạch thực hiện quy định yêu cầu thị thực du lịch đối với công dân của 89 quốc gia, trong đó có Nga và Iran.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bác tin áp dụng thị thực du lịch với công dân 89 nước. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng các tin tức về điều kiện và điều khoản liên quan đến việc cấp thị thực là hoàn toàn sai và vô căn cứ.

Trước đó, ngày 5/1, hai hãng hàng không giá rẻ của Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tạm ngừng các chuyến bay đi và đến từ Nga sau khi các thành viên phi hành đoàn của hai hãng này không được Moskva cấp thị thực.

Theo thông báo, hãng hàng không Pegasus Airlines sẽ hủy các chuyến bay cho tới ngày 13/1, trong khi hãng hàng không Onur Air sẽ tạm ngừng tất cả các chuyến bay cho tới ngày 14/1.

Ngày 6/1, Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho rằng việc Nga từ chối cấp thị thực cho các thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ Pegasus là hành động “độc đoán”, vi phạm các quy định hàng không quốc tế.

Ông Yildrim khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thông qua các kênh ngoại giao để yêu cầu Nga tôn trọng “các quy định quốc tế”.

Sau vụ việc trên, một số tờ báo của Thổ Nhĩ Kỳ như Milliyet và Hurriyet đã đăng tải các bài viết cho rằng Ankara sẽ yêu cầu thực hiện thị thực đối với công dân 89 nước, trong đó có Iran, Nga, Ukraine, Georgia, Lebanon và Tajikistan, như một phần của một thỏa thuận đạt được với Liên minh châu Âu (EU).

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy nỗ lực gia nhập EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục