Thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ dịp cuối năm

14:32' - 27/12/2016
BNEWS Thêm một đợt bão tuyết tràn xuống đã cản trở nghiêm trọng hoạt động giao thông tại các bang Bắc Mỹ trong ngày 26/12 khiến một sân bay phải đóng cửa và cản trở tầm nhìn tại một số tuyến đường.

Bão kết hợp với mưa lớn, tuyết rơi dày và gió mạnh đã khiến nhiều tuyến đường quốc lộ tại hai bang Bắc Dakota và Nam Dakota phải đóng cửa trong các ngày 25 - 26/12.

Cụ thể hơn 380 km đường quốc lộ 94 trên địa phận bang Bắc Dakota đã tạm ngừng hoạt động từ tối 25/12.

Bang Nam Dakota cũng đóng cửa gần 420 km đường quốc lộ 90, trong khi nhiều đoạn của các đường quốc lộ số 2, 52 và 281 cũng phải ngừng hoạt động do tuyết, băng và tầm nhìn gần như bằng không.

Giới chức đã ban bố cảnh báo đi lại và bão tuyết tại phần lớn bang Bắc Dakota cho đến chiều tối 26/12.

Hiện tượng mù trắng - tình trạng mây thấp, che lấp những vùng tuyết phủ, khiến cảnh vật bị phản xạ ánh sáng trở nên cực trắng, không thể xác định phương hướng, cảnh vật - nghiêm trọng buộc sân bay quốc tế thành phố Minot phải đóng cửa.

Nhiều chuyến bay xuất phát từu các sân bay ở thành phố Fargo và Bismarck đã bị hủy. Trong khi đó, gió giật với tốc độ từ 64 km/h - 80 km/h cũng buộc nhiều chuyến bay tại sân bay quốc tế ở bang Minnesota (Min-ni-xô-ta) phải hoãn và hủy chuyến.

Bão tuyết cũng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng ở bang Bắc Dakota và Nebraska, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 20.000 nghìn người dân.

Trái ngược với thời tiết ở miền Bắc, ở nhiều khu vực phía Nam, nhiệt độ nóng bất thường làm gia tăng nguy cơ các trận lốc xoáy và gió giật có thể gây thiệt hại lớn.

Theo Trung tâm Dự báo Bão ở bang Oklahoma, khoảng 3 triệu người ở nhiều khu vực của các bang Arkansas, Missouri, Kentucky và Tennessee sẽ phải đối mặt với những cơn bão lớn và các trận cuồng phong có nguy cơ gây thiệt hại nặng nề./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục