Thông cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp trở lại

16:15' - 27/06/2016
BNEWS Theo ghi nhận của phòng viên TTXVN, ga Sài Gòn sáng 27/6, lượng khách đến mua vé khá đông, nhân viên bán vé bận rộn trở lại. Khu vực bãi giữ xe và vận chuyển hàng hóa cũng khá nhộn nhịp.

Việc thông cầu Ghềnh vào ngày 25/6 sau gần 3 tháng thi công khẩn cấp là niềm vui chung không chỉ của hàng triệu hành khách mà còn là của cán bộ, nhân viên, người lao động ngành đường sắt Việt Nam . Sau sự kiện này, tinh thần làm việc của đường sắt Sài Gòn như được lên “dây cót”.

Các đoàn tàu đi và đến ga Sài Gòn đã chính thức được nối lại sau khi cầu Ghềnh thông tàu. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Đúng 4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu Thống nhất TN1 xuất phát từ Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt đến ga Sài Gòn, chấm dứt cảnh trung chuyển bằng ô tô. Ngay sau đó vài giờ đồng hồ, chuyến tàu đầu tiên chạy từ ga Sài Gòn là tàu SPT2 đi Phan Thiết cũng không phải trung chuyển đã khởi hành lúc 6 giờ 40 phút.
Ghi nhận tại ga Sài Gòn trong sáng 27/6, lượng khách đến mua vé khá đông, nhân viên bán vé bận rộn trở lại. Khu vực bãi giữ xe và vận chuyển hàng hóa cũng khá nhộn nhịp. Chị Nguyễn Thanh Phương (quê Quảng Ngãi) cho biết, chị rất vui khi được tin thông tàu cầu Ghềnh, không phải trung chuyển mất thời gian như trước. Dịp này, chị ra ga mua vé để về quê trong đầu tháng 7 tới.

Sau khi cầu Ghềnh chính thức thông tàu, tuyến đường thủy qua khu vực này được giải phóng. Tàu thuyền đã được phép lưu thông bình thường khi qua khu vực cầu Ghềnh. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam cho biết, được tin cầu Ghềnh khắc phục xong, tàu chạy thông suốt, cán bộ nhân viên đoàn tiếp viên đều rất phấn khởi, tinh thần làm việc như được “tuốt lại” sau khoảng thời gian dài hành trình tàu bị gián đoạn. Đây cũng là dịp để toàn bộ cán bộ và nhân viên đoàn tiếp viên nỗ lực hơn nữa nhằm phục vụ hành khách một cách tốt nhất.
“Kể từ nay, hành khách gửi hàng hóa trực tiếp tại ga để chuyển lên tàu chứ không phải mất phí vận chuyển từ ga Sài Gòn đến Biên Hòa. Mặt khác, kể từ ngày 26 – 29/6, sẽ có 20 đôi đi, 10 đôi tàu đến, từ ngày 30/6 trở đi sẽ có 26 đôi tàu đi đến; trong đó có 2 đôi tàu mới là SNT3, SNT4 (Sài Gòn – Nha Trang) ngoài việc khởi hành buổi tối còn khởi hành cả buổi sáng. Cũng từ khi thông tàu cầu Ghềnh, ga Sài Gòn đã tạm dừng chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An” - ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục