Thông tin "Sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày" là giả mạo, sai sự thật

18:38' - 20/08/2021
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, thông tin "Sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày...", đang lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo, sai sự thật.

Ngày 20/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, thông tin "Sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày... Ngay bây giờ phải chuẩn bị mọi phương án. Chỉ đạo các ngành triển khai tinh thần ngay ngày mai", đang lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo, sai sự thật.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đang phối hợp với Thanh tra Sở rà quét các tài khoản đăng thông tin trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân dùng mạng xã hội hoặc nhắn tin, cần dừng ngay việc lan truyền thông tin nêu trên.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đối với những trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang tập trung tăng cường rà soát, phát hiện, ngăn chặn thông tin xấu, độc, nhận diện, xử lý tin giả, tin sai sự thật trên môi trường mạng, kịp thời thông tin các nội dung cần thiết để người dân hiểu rõ bản chất vấn đề, không để tác động xấu đến dư luận, nhất là thông tin liên quan đến dịch COVID-19, qua đó nâng cao hiệu quả công tác thông tin phòng chống dịch bệnh, góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi, chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục