Thử làm sôcôla handmade tặng chàng dịp Valentine bằng 3 cách

14:40' - 13/02/2017
BNEWS Dưới đây là tổng hợp 3 cách làm sôcôla handmade tặng người yêu dịp Valentine mà các bạn gái có thể tham khảo.

Cách làm sôcôla handmade cho ngày Valentine (Nguồn: Beemart)

Nguyên liệu:

- Làm khoảng: 70 viên sôcôla

- Hạt dẻ đã nướng và bóc vỏ: 1/2 cup

- Sôcôla đen (lỏng): 450g

- Nutella: 295g

- Đường xay: 250g

- Bột cacao: 21g

- Sôcôla đen làm áo  (lỏng): 28g

- Sôcôla màu hồng: 112g

- Kẹo trang trí hình tim 

- Khuôn cắt hình tim

- Túi bắt kem

Cách làm:

Bước 1: Băm nhỏ hạt dẻ đã đã nướng.

Bước 2: Trong một bát lớn, trộn đều sôcôla và nutella. Thêm bột cacao và bột đường vào rồi  khuấy đều cho tất cả hòa quyện. Hỗn hợp này sẽ khá cứng nên bạn có thể nhào bằng tay hoặc dùng máy trộn đứng nhé. Cho hạt dẻ băm vụn vào rồi nhào thêm.

Bước 3: Bạn cho hỗn hợp sôcôla lên 1 tờ giấy nến, cán cho nó có độ dày 1,2cm rồi mang đặt vào tủ lạnh 1 tiếng.

Bước 4: Sau đó, bạn lấy sôcôla ra, dùng khuôn trái tim để cắt sôcôla thành các hình trái tim nhỏ. sôcôla dư bạn lại nhào, cán mỏng rồi dùng khuôn trái tim cắt tiếp. Cứ làm như vậy, bạn sẽ được khoảng 70 hình trái tim.

Bước 5: Tranh thủ lúc cắt sôcôla hình trái tim, bạn đặt phần sôcôla dùng làm lớp phủ vào lò vi sóng đun chảy. Chuẩn bị 1 tờ giấy nến to trải ra mặt bàn.

Bạn lấy dĩa để nhúng kẹo sôcôla trái tim vào lớp phủ để sôcôla bao bọc hoàn toàn lấy kẹo, đợi các giọt sôcôla thừa rơi hết thì bạn đặt sôcôla vào tấm giấy nến.

Trong khi sôcôla phủ còn đang ướt, bạn dùng tay ấn 1 kẹo trang trí hình tim vào giữa mặt viên sôcôla nếu muốn. Thực hiện như thế cho đến khi hết sôcôla.

Bước 6: Cho sôcôla hồng vào túi bắt kem rồi đặt trong lò vi sóng đun chảy. Dùng kéo cắt 1 lỗ nhỏ ở đầu túi bắt kem, rồi tiến hành trang trí những vệt màu hồng sặc sỡ lên viên sôcôla. Trang trí xong, bạn đặt khay sôcôla vào tủ lạnh 15 phút cho đông cứng là được.

P/S: Sôcôla handmade trái tim bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng được 2 tuần.

Cách làm nama trà xanh cho Valentine lãng mạn (Nguồn: Lamsao)

Nguyên liệu:

- 400g chocolate trắng

- 125ml heavy whipping cream

- 25g bơ

-15g bột trà xanh

Thực hiện:

1. Băm nhỏ sôcôla trắng.

2. Bơ cắt thành những khối vuông nhỏ.

3. Trong một xoong nhỏ đế dày, đổ heavy whipping cream vào, đun nhỏ lửa đến khi thấy kem bắt đầu lăn tăn thì tắt bếp. Bạn lưu ý bước này rất quan trọng, bạn phải luôn để mắt tới kem tươi tránh để chúng sôi quá sẽ bị tách nước.

4. Thả sôcôla trắng và bơ vào cùng nhau. Dùng phới dẹt khuấy đều để bơ và chocolate tan hoàn toàn.

5. Tiếp theo rây bột trà xanh vào, trộn đều lên để hỗn hợp đồng nhất.

6. Chuẩn bị một khay lớn đã lót giấy nến, đổ nama trà xanh vào, dàn phẳng. Đem để vào tủ lạnh ngăn mát chừng 4 – 5 tiếng để hỗn hợp đông lại.

7. Khi nama trà xanh đã đông lại, bạn dùng dao sắc hơ qua trên ngọn lửa cho lưỡi dao ấm, dùng dao cắt nama thành từng viên nhỏ vuông vức.

8. Rắc bột trà xanh lên từng viên nama, có thể giữ lại trong khoảng 2 – 3 ngày.

Thành phẩm:

P/S: Nama sôcôla là món sôcôla tươi được lòng rất nhiều người bởi mỗi khi cắn một miếng nama bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngọt mát tan ngay trong miệng. Nama sôcôla vị trà xanh còn hấp dẫn hơn thế bởi vị ngọt nhẹ, thoang thoảng vị trà xanh thanh mát. Đối với những tín đồ matcha – trà xanh thì quả thực không thể bỏ qua món nama sôcôla vị trà xanh hấp dẫn này.

Cách làm Tiramisu sôcôla cho Valentine ngọt ngào (Nguồn: Toinayangi)

Nguyên liệu:

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 15ml sữa tươi

- 250ml kem sữa tươi

- 300gr phô mai

- 3 thìa cà phê đường

- 1 gói cà phê hòa tan

- 2 thìa cà phê rượu Rum

- Một ít bột ca cao

- 1 chiếc bánh bông lan tròn

- Khuôn làm bánh

Cách làm:

Bước 1: Các bạn hãy sử dụng 3 lòng đỏ trứng, trộn chung với 15ml sữa tươi và 3 thìa cà phê đường. Sau đó, dùng máy đánh trứng để trộn đều hỗn hợp này lại với nhau.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước sôi, sau đó đặt bát lòng đỏ trứng lên trên nồi rồi khuấy nhẹ theo 1 chiều liên tục đến khi hỗn hợp sánh lại. Bạn hãy thực hiện thao tác này trong thời gian 8-10 phút rồi lấy ra và để nguội.

Bước 3: Các bạn trộn phô mai vào hỗn hợp trên, sau đó dùng rây để lọc hỗn hợp sao cho được hỗn hợp mịn nhất.

Bước 4: Bạn hãy cho 3 thìa cà phê đường cát trắng vào kem tươi rồi dùng máy đánh trứng đánh bông mịn. Tiếp đến, bạn đổ ½ chỗ kem tươi vào hỗn hợp trên.

Bước 5: Bạn hãy dùng 2 thìa cà phê rượu trộn chung với hỗn hợp phô mai. Bánh bông lan các bạn thái mỏng vừa, xếp xuống đáy khuôn. Sau đó, dùng cọ quét đều hỗn hợp phô mai, rượu lên trên.

Tiếp đến, bạn đặt một lớp bánh có phết cà phê lên trên, đổ thêm một lớp phô mai rồi cuối cùng phủ một lớp kem tươi lên mặt bánh là xong.

>>>Cách làm thiệp 3D trái tim xinh yêu cho ngày Valentine

>>>Gợi ý các điểm mua sôcôla cho dịp Valentine tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục