Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Theo báo cáo của Ban điều hành, công tác thi công nền đường đã hoàn thành 44/45km, bê tông nhựa ATB đã hoàn thành 39/45km, bê tông nhựa C19 đã hoàn thành 37/45 km.
Tại gói thầu XL-10 vẫn còn 280m dự kiến sẽ dỡ tải vào ngày 15/11/2021 khi công tác quan trắc cho thấy đủ yêu cầu về độ lún kỹ thuật.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, còn khoảng 10km đường chưa thảm nhựa. Trong cuối tháng 10 và tháng 11 tới, đơn vị thi công sẽ hoàn thành mặt nhựa của phần đường còn lại và thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc… Cũng theo Ban điều hành dự án, đến nay đề án thu phí của tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí.Vì vậy, khi dự án Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành vào cuối năm 2021 sẽ không thể đưa vào vận hành khai thác do chưa kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương để triển khai thu phí.
Mặc dù, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn luôn đảm bảo tiến độ công việc đã đề ra, xử lý các vướng mắc tại dự án như các nhà thầu chậm tiến độ để kịp thời bổ sung và thay thế, kiểm soát vấn đề về giá vật liệu tránh trượt bằng các chương trình bình ổn giá sắt, thép, xi măng, nhựa đường… Tổng Giám đốc Nguyễn Tấn Đông cho biết thêm, vì dự án đi qua vùng địa chất đặc biệt khó khăn nên Ban điều hành đã chủ động mời các chuyên gia nghiên cứu và tiến hành xử lý kỹ thuật. Đối với việc giải quyết bài toán nguồn nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả leo thang, Ban điều hành đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp và ký kết hợp đồng bình ổn giá.Đối với việc tranh chấp ở các vụ việc trong quá khứ, những nhà thầu thông đồng vẫn còn tiếp diễn; các nhà thầu năng lực kém và không đủ nguồn lực theo dự án, Công ty cũng rà soát và loại bỏ thay thế các nhà thầu không đáp ứng năng lực.
Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, có một số nhà đầu tư và nhà thầu gặp khó khăn không đủ nguồn vốn tham gia dự án. Để không ảnh hưởng đến tiến độ chung, Tập đoàn Đèo Cả đã ứng 500 tỷ đồng bổ sung cho dự án. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Đèo Cả, dù dịch bệnh hoành hành, nhưng vẫn tổ chức thi công rất tốt và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.Về đối phó với dịch bệnh để đảm bảo tiến độ, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động trong việc điều phối nhân lực với những giải pháp phù hợp như tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động; đồng thời, tổ chức làm việc 3 tại chỗ…
Về vấn đề thu phí hoàn vốn của dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ có ý kiến với tập thể lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải sẽ thu phí liên tuyến và sẽ dùng công nghệ thu phí không dừng để công khai minh bạch…./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cuối năm 2021, hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
18:53' - 09/09/2021
Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay tiến độ thi công toàn dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt khoảng 80%.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đạt 80% tiến độ thi công
20:01' - 01/09/2021
Theo Ban Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, tính đến hết tháng 8/2021, tiến độ thi công toàn dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đạt 80%.
-
Kinh tế và pháp luật
Tuyên y án sơ thẩm vụ án sai phạm đấu thầu và thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương
12:04' - 21/05/2021
Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên bác các kháng cáo, y án vụ án sai phạm trong việc đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tháo gỡ vướng mắc phát sinh, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật
16:23'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ về một số nội dung của 4 dự án Luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng tăng tốc giải ngân đầu tư công
16:19'
Thành phố Hải Phòng xác định đầu tư công là động lực dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân, huy động nguồn lực xã hội, tạo lan tỏa cho tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng khai thác toàn tuyến hơn 83 km cao tốc Vân Phong - Nha Trang
16:19'
Đây cũng là đoạn khép kín mắt xích quan trọng, giúp tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa vận hành liên tục.
-
Kinh tế Việt Nam
EVFTA – “Đòn bẩy vàng” cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường EU
15:36'
Tại hội thảo về tuân thủ EVFTA, chuyên gia nhấn mạnh tuân thủ quy định thương mại là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, hưởng ưu đãi thuế và mở rộng thị phần tại châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về Luật Đất đai (sửa đổi)
15:25'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về một số nội dung của Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và các luật khác có liên quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Làm rõ những băn khoăn về đăng ký điện mặt trời mái nhà
15:02'
Thực tế cho thấy, việc đăng ký không phải làm khó người dân, mà chính là "chìa khóa" để bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống điện và lợi ích lâu dài cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phòng ngừa an ninh phi truyền thống phải chủ động, kịp thời và hiệu quả
13:03'
Phân tích mối quan hệ giữa phòng ngừa và ứng phó với an ninh phi truyền thống, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phòng ngừa phải chủ động, bền vững; ứng phó phải kịp thời, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguyên nhân nào khiến tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia chững lại?
12:09'
Các địa phương, bộ, ngành cần hoàn tất phân bổ vốn đầu tư công; đồng thời, xử lý dứt điểm phần kinh phí thường xuyên còn “tắc nghẽn” nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa tăng trưởng lớn xanh hóa ngành nhựa và cao su
11:42'
Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhựa bình quân/người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển, cho thấy còn dư địa tăng trưởng rất lớn tại thị trường nội địa.