Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy: Dự án Cao Lộ - La Sơn sẽ hoàn thành và khai thác trước 31/12

04:00' - 02/12/2022
BNEWS Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyên Danh Huy cho biết, đến nay, dự án Cao Lộ - La Sơn, đã hoàn thành 98,6%, chắc chắn hoàn thành đi vào khai thác trước 31/12.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 1/12, trả lời câu hỏi về tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam liệu có về đích vào cuối năm hay không? Nếu về đích thì khi nào có thể khai thác thương mại được và việc đảm bảo tiến độ có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không?, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyên Danh Huy cho biết, đến nay, dự án Cao Lộ - La Sơn, đã hoàn thành 98,6%, chắc chắn hoàn thành đi vào khai thác trước 31/12.

 

Đối với ba dự án còn lại là Mai Sơn - Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ thông tuyến toàn bộ trên mặt đường bê tông nhựa. Đến nay tiến độ chung của các dự án bình quân khoảng 70%. Đối với mục tiêu thông tuyến chính đã đạt 80%. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã trực tiếp kiểm tra 3 dự án này và yêu cầu bằng mọi giá thông tuyến vào cuối năm.
Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho biết, để đưa vào khai thác thì sau khi hoàn thành đường chính, còn phải hoàn thành đường gom, các hạng mục cầu vượt dân sinh. Theo quy định của Luật Xây dựng, còn phải triển khai các thủ tục nghiệm thu của Nhà nước, đánh giá đầy đủ, đảm bảo điều kiện mới đưa vào khai thác.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tiến độ phấn đấu đưa vào khai thác là 30/4/2023. Đấy cũng là nỗ lực cố gắng của toàn ngành trong bối cảnh năm 2021 gần như cả 3 dự án này đình trệ vì dịch COVID-19, nguồn vật liệu rất khó khăn.

Toàn bộ 3 dự án này năm 2021 mới thi công được 17%, khối lượng công việc còn lại thực hiện trong năm 2022. Đồng thời vật liệu xây dựng khó khăn, Chính phủ phải ban hành 2 nghị quyết để tháo gỡ thì các công trình mới quay lại hoạt động.
Về vấn đề liệu tiến độ có ảnh hưởng tới chất lượng công trình hay không, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo từ đầu của Bộ Giao thông Vận tải là không đổi chất lượng lấy mục tiêu tiến độ.
“Kể cả làm đêm thì lực lượng tư vấn giám sát, tất cả ban quản lý dự án đều phải trực 24/24, đảm bảo kiểm soát từ chất lượng vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng đầu ra trên nguyên tắc không đánh đổi chất lượng vì mục tiêu tiến độ. Mục tiêu chất lượng và mục tiêu tiến độ luôn luôn song hành”, Thứ trưởng nói./.

>>Nguyên nhân nào khiến dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn lệch phương án tài chính?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục