Nguyên nhân nào khiến dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn lệch phương án tài chính?
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thành tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong ngày 30/11
12:56' - 30/11/2022
Nhà thầu đang tiến hành thảm những bê tông nhựa cuối cùng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đảm bảo hoàn thành tuyến chính của dự án theo đúng yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh đầu tư Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa
18:39' - 29/11/2022
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát, hoàn thiện dự thảo Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 còn phải giải ngân 3.595 tỷ đồng
18:38' - 29/11/2022
11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017-2020) đã giải ngân 12.439 tỷ đồng (đạt 77,6% kế hoạch).
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất lùi thời hạn hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành
19:29' - 24/11/2022
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình số 12266/BGTVT - KHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ xin phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố Hà Nội
16:42'
Ngày 25/12, Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW - Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không
16:41'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia về công tác chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 5 năm và ra mắt Ủy ban mới sau kiện toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa phát triển kinh tế xanh từ tín chỉ carbon rừng
16:22'
Với tiềm năng rừng lớn, Gia Lai được đánh giá là địa phương có nhiều dư địa để phát triển tín chỉ carbon, từng bước chuyển giá trị sinh thái của rừng thành nguồn lực cho phát triển kinh tế xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam trước cơ hội tăng trưởng hai con số
15:52'
Tăng trưởng GDP năm 2025 và giai đoạn 2021 – 2025 là tiền đề quan trọng để Việt Nam thiết lập mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026 – 2030...
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau
15:45'
Ngày 25/12, Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam (Bộ Xây dựng) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khởi công các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Cà Mau.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng: Tạo lập môi trường pháp lý thông suốt, ổn định, phục vụ phát triển
15:44'
Sáng 25/12, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chủ trì làm việc với Bộ Tư pháp về tiến độ thực hiện chương trình công tác tháng 12/2025 của Bộ Tư pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái – Đông Hưng
15:44'
Phường Móng Cái 1 và các sở, ngành chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang thúc đẩy xây dựng thí điểm khu hợp tác ngành nghề qua biên giới Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam không chỉ tăng trưởng mà đang từng bước nâng cao vị thế
15:43'
Theo Phó Giáo sư Lê Đức Anh, Khoa Điện – Điện tử của Đại học Tokyo, Đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Việt Nam không chỉ tăng trưởng mà đang từng bước nâng cao vị thế.
-
Kinh tế Việt Nam
Động lực tăng trưởng mới cho “siêu đô thị” TP. Hồ Chí Minh
14:53'
Nghị quyết 260/2025/QH tạo cú huých thể chế quan trọng, mở đường để TP. Hồ Chí Minh triển khai Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ, thu hút nhà đầu tư chiến lược và hình thành động lực tăng trưởng mới.

Từ lúc đưa vào vận hành khai thác và thu phí đến nay, tuyến đường (Quốc lộ 1 và cao tốc) đã phục vụ hơn 4 triệu lượt xe, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên toàn tuyến, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bắc Giang, tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh khu vực phía Bắc. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Việc bỏ trạm thu phí Quốc lộ 1 tại Km24+800 theo hợp đồng dự án ban đầu dẫn đến giảm nguồn thu khoảng 6.907 tỷ đồng trong cả vòng đời dự án. Thực hiện phương án này, tỉnh Lạng Sơn cam kết sẽ bố trí 2.000 tỷ đồng vốn ngân sách để hỗ trợ dự án nhưng đến nay khoản tiền này vẫn chưa được bố trí. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân (ngoài cùng bên phải) nghe đại diện nhà đầu tư báo cáo về quá trình thực hiện dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ1 đoạn Km1+800 - Km106+500. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN