Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách tài chính và khủng bố từ chức

10:11' - 03/10/2019
BNEWS Ngày 2/10, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo bà Sigal Mandelker, Thứ trưởng Tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố, đã chính thức từ chức.

Bộ trưởng Mnuchin đánh giá trong thời gian tại nhiệm, bà Mandelker đã thúc đẩy vai trò ngày càng quan trọng của  Bộ Tài chính Mỹ trong các vấn đề an ninh quốc gia.

Theo ông, nữ chính khách này là một người chủ trương mạnh mẽ tạo đòn bẩy một cách hiệu quả cho các công cụ kinh tế nhằm tạo ảnh hưởng vì "một thế giới an toàn hơn".

Nắm giữ chức Thứ trưởng Tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố kể từ tháng 6/2017, bà Mandelker đã giám sát việc tăng cường trừng phạt Iran, chủ yếu nhằm kìm hãm hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Tehran sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Cũng trong thời gian bà đương chức, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Venezuela và Cuba, một số thực thể và cá nhân Nga bị Washingon cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin hồi mùa Hè vừa qua, bà Mandelker đã đề cập với Bộ trưởng Mnuchin về khả năng rời nhiệm sở và quay trở lại hoạt động trong lĩnh vực tư nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục