Thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021

07:30' - 02/06/2021
BNEWS Quyết định số 1584/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 20/5/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chi tiết trình tự thủ tục được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021
Thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT.
Sau đó, Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và các quy định tại khoản 1, 2 Điều 37 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TTBGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021 bao gồm những gì?
- Hồ sơ đối với thí sinh đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; người học đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại bao gồm:
Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi; Hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm ở lớp 12.
- Hồ sơ đối với thí sinh là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ: Các tài liệu minh chứng thuộc đối tượng đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
Số lượng hồ sơ: 1 bộ.

Thời hạn giải quyết theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính là Sở GD&ĐT.
Yêu cầu, điều kiện xét đặc cách
+ Đối với người học đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi: Xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.
+ Đối với người học đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5 điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.
+ Các đối tượng là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ.

Theo lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 6-9/7/2021, tổ chức chấm thi từ ngày 10/7 và xong trước ngày 24/7.
Hội đồng thi công bố kết quả thi vào ngày 26/7/2021 và trước 30/7 sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại đây: https://thptquocgia.edu.vn/diemthi/
Thí sinh có thể tham khảo công cụ tính điểm thi tốt nghiệp THPT tại đây: https://thptquocgia.edu.vn/tinhdiem/

>>>Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục