Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết gia đình chính sách và hộ nghèo tại Quảng Nam

20:43' - 06/02/2021
BNEWS Ngày 6/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách và các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Năm 2020, Quảng Nam là một trong những tỉnh liên tiếp vừa phải gánh chịu nhiều thiệt hại do dịch COVID-19, vừa bị thiên tai nặng nề làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích, nhiều gia đình mất nhà cửa đến nay vẫn chưa dựng lại được.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà Tết tặng 50 gia đình chính sách và các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quế Phú.
Theo thông tin tại địa phương, hiện tại xã không còn hộ nghèo, chỉ còn 33 hộ cận nghèo. Do không gặp mặt được đông đảo bà con do tình hình dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Quảng Nam chuyển tới tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai 400 xuất quà Tết. Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương quan tâm chăm lo cho bà con để mọi người dân đều có Tết. Bên cạnh đó, chính quyền và nhân dân các địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID -19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Những người đến từ vùng dịch, hay bị ho, sốt đều phải được kiểm tra và theo dõi y tế.
Nhấn mạnh đến truyền thống “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” của xã Quế Phú, Thủ tướng nêu rõ, trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, nơi đây có nhiều người hy sinh, có nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Quế Phú đang quyết tâm trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ, so với huyện Điện Bàn, Đại Lộc hay Duy Xuyên, nơi đang phát triển mạnh mẽ công nghiệp và dịch vụ, thì Quế Sơn vẫn là huyện thuần nông. Nếu địa phương không thay đổi thì mãi mãi sẽ không giàu lên được.

Vì thế, nếu xã hay huyện muốn có tương lai phát triển thì phải phát huy được truyền thống hiếu học của vùng đất này. Càng nghèo thì càng phải có ý chí học giỏi như lớp cha ông trước đây để có kỹ năng nghề nghiệp và tinh thần tự vươn lên.

Bởi vì chỉ khi tinh thần tự lực, tự cường được nuôi dưỡng và phát huy từ mỗi gia đình đến cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh thì quốc gia mới trở nên tự cường và phát triển.

Tiếp đó, lãnh đạo và người dân xã Quế Phú, cũng như huyện Quế Sơn phải thay đổi tư duy theo hướng mỗi xã phát triển một nghề, đi cùng với việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ; khuyến khích mọi người, nhất là giới trẻ, làm giàu hợp pháp để nâng cao đời sống, xứng danh truyền thống là xã hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng.
Thủ tướng cũng đề nghị nhân dân xã Quế Phú vui Xuân, đón Tết nhưng phải bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục