Thực hiện Thông tư 54: Người Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe đạp điện

21:22' - 07/12/2015
BNEWS Thực hiện Thông tư số 54/2015/TT-BCA, ngày 7/12, tại những điểm đăng ký xe ở các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, nhiều người đã đến đăng ký xe đạp điện, xe máy điện.
Từ 6/12, tất cả các loại xe máy, mô tô và xe đạp điện sẽ phải thực hiện việc đăng ký phương tiện trước khi tham gia giao thông. Ảnh: Thế Anh/TTXVN

Thực hiện Thông tư số 54/2015/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe đối với xe đạp điện, xe máy điện, ngày 7/12, tại những điểm đăng ký xe tại các quận, huyện ở Hà Nội, nhiều người dân đã đến đăng ký. Các cán bộ, chiến sỹ công an đã giúp đỡ tận tình người dân. 
Chỉ trong sáng 7/12, tại điểm đăng ký xe trên địa bàn quận Hai Bà Trưng – Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiếp nhận và giải quyết nhiều trường hợp đến đăng ký xe máy, xe đạp điện. Như trường hợp của chị Hoàng Anh (Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng) đã mua xe máy điện trị giá gần 14 triệu đồng được hơn 2 tháng. Sau khi biết thông tin về việc đăng ký, chị Hoàng Anh lập tức đến cơ sở đăng ký tại Công an quận Hai Bà Trưng. Tại đây, các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn chị nhiệt tình.

Chỉ trong 30 phút, chị Hoàng Anh đã làm xong hồ sơ thủ tục đăng ký và nhận được giấy hẹn lấy biển xe. Bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần, thái độ làm việc của Cảnh sát giao thông, chị Hoàng Anh cho biết: Cảnh sát giao thông hướng dẫn rất chu đáo, tận tình. Sau hai ngày nữa tôi sẽ nhận được biển số xe. 
Đại úy Nguyễn Thị Lan Hương, Đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Hai Bà Trưng – Hà Nội cho biết: Trong sáng 7/12, đơn vị đã tiếp nhận 25 hồ sơ đăng ký biển xe. Về thủ tục, người dân đến đăng ký xe cần mang theo chứng minh thư, bản phô tô sổ hộ khẩu, nhận tờ khai sau đó bấm số tự động.

"Bên cạnh việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục nhanh gọn cho nhân dân đến đăng ký biển số cho xe đạp, xe máy điện, lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định của pháp luật về đăng ký xe. Trong đó tập trung vào các địa bàn trọng điểm có các hộ kinh doanh mặt hàng xe máy điện để hướng dẫn về thủ tục đăng ký", Đại úy Hương cho hay. 
Theo Trung tá Lê Văn Phiêu, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh Công an quận Hai Bà Trưng, trước thời điểm Thông tư 54 có hiệu lực, đội đã tổ chức rà soát toàn bộ số xe đạp điện, xe máy điện và thống kê có 1.615 trường hợp xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn. 
Trung tá Phiêu cho biết: Việc lấy số khung, số máy khá khó khăn vì thiết kế đặc biệt của xe máy điện. Đối với những xe chỉ có số máy hoặc số khung; không có số máy và số khung; có số máy, số khung nhưng bị mờ, hoen gỉ thì cơ quan đăng ký cấp biển số và tổ chức đóng số máy, số khung theo biển số. Trường hợp người dân trình báo bị mất xe thì nơi tiếp nhận đơn trình báo phải báo cho cơ quan đăng ký xe biết để ngăn chặn việc kẻ gian lợi dụng. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng bố trí thêm lực lượng và những điều kiện, cơ sở vật chất tốt để sẵn sàng phục vụ nhân dân. 
Cũng trong ngày 7/12, tại trụ sở đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa, đã có 15 trường hợp đến đăng kí xe đạp điện, xe máy điện. Ngoài ra còn có một số trường hợp người dân đến hỏi về thủ tục đăng kí xe máy điện và 5 trường hợp đã thực hiện đủ thủ tục gồm xe máy điện, hộ khẩu, chứng minh thư và chủ phương tiện trực tiếp đến đăng kí./. 
Hạnh Quỳnh/TTXVN 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục