Thuốc điều trị của hãng Shionogi hiệu quả với biến thể Omicron

10:41' - 21/12/2021
BNEWS Hãng sản xuất dược phẩm Shionogi & Co. của Nhật Bản vừa xác nhận thuốc điều trị COVID-19 dạng uống mà hãng này đang bào chế có hiệu quả đối với biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Shionogi cho biết hãng đã lấy mẫu biến thể Omicron từ Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIID) và kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc điều trị COVID-19 dạng uống của hãng  này có hiệu quả đối với Omicron.

Trước đó, Shionogi cũng xác nhận thuốc chữa COVID-19 có hiệu quả đối với các biến thể Alpha và Delta.

Hãng dược phẩm có trụ sở ở Osaka này dự định sẽ nộp đơn lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) để xin cấp phép lưu hành loại thuốc này trong tương lai gần. Shionogi đặt mục tiêu sẽ cung cấp loại thuốc này cho 1 triệu người ở Nhật Bản.

Ngày 20/12, chính quyền tỉnh Okinawa (Nhật Bản) thông báo có 186 người ở căn cứ Camp Hansen của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở tỉnh này đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, một nhân viên người Nhật Bản làm việc tại đây đã nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này ở căn cứ Camp Hansen lên con số 4.

Trong bối cảnh đó, theo Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno, Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi quân đội Mỹ hạn chế người ra và vào căn cứ này và trừng phạt bất cứ ai vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục