Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2: Phản ứng của chính giới Mỹ và Australia

09:48' - 01/03/2019
BNEWS Ngày 28/2, trở về nước sau Hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được nhiều ủng hộ từ các nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump chào tạm biệt về nước. Ảnh: TTXVN 

Trả lời phóng viên báo chí, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hoan nghênh khi Tổng thống Donald Trump không vội vã ký thỏa thuận với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bà Pelosi nhấn mạnh Mỹ nhắm tới mục tiêu phi hạt nhân hóa và sẽ cân nhắc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên khi hai bên thống nhất được về mục tiêu này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Hill.TV, nghị sỹ Steve Chabot cho rằng việc Tổng thống Trump không đạt được một thỏa thuận với Triều Tiên có thể làm một số người ngạc nhiên, song điều này không có nghĩa sẽ không có bất cứ thỏa thuận nào trong tương lai.

Cùng quan điểm với nghị sỹ Chabot, Thượng nghị sỹ Angus King cũng khẳng định Tổng thống Trump đã đưa ra một quyết định đúng tại Hội nghị lần này để tránh một thỏa thuận có thể không có lợi cho Mỹ.

Hai Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa là Roy Blunt và Kevin Cramer cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump khi cho rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng cần có những bước tiến lớn trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Trong khi đó, tại Australia, phát biểu trên đài ABC tối 28/2, người phát ngôn về các vấn đề quốc tế của Công đảng đối lập Australia Penny Wong tỏ ra lạc quan về Hội nghi thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên vừa kết thúc chiều 28/2. Bà Wong đánh giá cao việc hai bên có thể ngồi lại để thảo luận và việc không đạt được thỏa thuận sau cùng là để tránh một thỏa thuận tồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục