Thương hiệu ô tô Hàn Quốc trở lại thị trường Nga

09:22' - 04/03/2025
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KGM (KG Mobility), trước đây gọi là SsangYong (“Hai con rồng”), đang quay trở lại thị trường Nga.

Năm 2025, KGM có kế hoạch bán 20.000 xe tại Nga, cũng như nội địa hóa lắp ráp, giám đốc điều hành của nhà phân phối cho biết tại buổi ra mắt thương hiệu gần đây tại Moskva.

 

Việc bán hàng dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3. KGM sẽ cung cấp 4 mẫu xe crossover: mẫu xe cỡ trung Torres và mẫu xe gia đình Korando, được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5T GDI công suất 163 mã lực. và hệ dẫn động bốn bánh, xe đô thị nhỏ gọn Tivoli (cùng động cơ và hộp số, nhưng chỉ dẫn động cầu trước) và xe SUV Rexton hàng đầu (động cơ 2.0T GDI công suất 225 mã lực và dẫn động bốn bánh).

Công ty cho biết trong số 20.000 xe dự kiến bán ra trong năm nay, 60% sẽ là Torres, 25% là Rexton, 10% là Korando và 5% là Tivoli.

Công ty nhấn mạnh rằng những chiếc xe này được nhập khẩu chính thức vào Nga, giá dao động từ 3,59 triệu ruble (hơn 40.000 USD) cho tới 6,79 triệu ruble.

Tổng giám đốc công ty phân phối KGM tại Nga Vitaly Osipov cho biết, hiện đang có kế hoạch sản xuất xe KGM tại Nga vào mùa thu năm nay. Hiện công ty đã đạt thoả thuận với một đối tác sản xuất là công ty Avtotor. Doanh nghiệp sản xuất sẽ được đặt tại thành phố Kaliningrad.

Từ năm 2022 khi các thương hiệu xe châu Âu và châu Á nổi tiếng rời khỏi thị trường Nga, những thương hiêụ ô tô Trung Quốc đã nhanh chóng thế chân.

Theo Hiệp hội các nhà phân phối ô tô Nga, các mẫu xe Trung Quốc chiếm 56% thị phần ô tô ở Nga nhưng chưa hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng về chất lượng. Từ trước đến nay, người lái xe Nga vẫn liên tưởng SsangYong với Mercedes-Benz.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục