Thương vụ tỷ USD trong ngành thực phẩm Mỹ

14:43' - 15/08/2024
BNEWS Mars, "gã khổng lồ" kẹo và chăm sóc thú cưng của Mỹ, đang xúc tiến mua lại nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Kellanova trong một thương vụ trị giá gần 36 tỷ USD
Mars, "gã khổng lồ" kẹo và chăm sóc thú cưng của Mỹ, đang xúc tiến mua lại nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Kellanova trong một thương vụ trị giá gần 36 tỷ USD, đánh dấu một trong những thỏa thuận "thâu tóm" lớn nhất trong lịch sử ngành thực phẩm của Mỹ.

Theo thông cáo báo chí ngày 14/8, Mars nêu rõ sẽ thanh toán tiền mặt 83,5 USD/cổ phiếu. Như vậy, tổng giá trị giao dịch lên tới 35,9 tỷ USD, đã bao gồm khoản nợ của Kellanova. Dự kiến giao dịch sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2025.

Cũng theo chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng Snickers, M&M's và Whiskas, việc mua lại Kellanova giúp Mars mở rộng sang danh mục đồ ăn nhẹ hấp dẫn mới, đồng thời bổ sung thêm 2 thương hiệu tỷ USD mới là Pringles và Cheez-It vào danh mục kinh doanh hiện có 15 thương hiệu tỷ USD.   

 
Giám đốc điều hành Mars, ông Poul Weihrauch, cho biết nhà sản xuất này hướng tới mục tiêu duy trì ổn định giá các mặt hàng, không chuyển chi phí liên quan thương vụ trên sang người tiêu dùng, đồng thời nhấn mạnh thông qua thương vụ này, hãng có thể giảm bớt các vấn đề đang gặp phải trong bối cảnh lạm phát. 

Theo công ty tư vấn và phân tích dữ liệu GlobalData có trụ sở tại Anh, Mars hiện nắm giữ 4,5% thị phần đồ ăn nhẹ của Mỹ, trong khi Kellanova chiếm khoảng 3,9%. Doanh thu ròng của Kellanova trong năm 2023 đạt 13 tỷ USD. Công ty có khoảng 23.000 nhân viên và hoạt động tại 180 thị trường.

Ngành sản xuất thực phẩm của Mỹ đã chứng kiến nhiều thương vụ sáp nhập hơn trong những năm gần đây khi các công ty tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm vượt qua tác động của lạm phát và đối phó với thách thức trong kỷ nguyên người tiêu dùng chi tiêu cẩn trọng hơn. Vào tháng Ba năm nay, nhà sản xuất thực phẩm Campbell Soup của Mỹ đã hoàn tất thương vụ trị giá 2,33 tỷ USD mua lại Sovos Brands, một công ty thực phẩm tiện lợi có trụ sở tại bang Colorado.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục